Cuốn sách "Chiến tranh tiền tệ" của tác giả Song Hongbing

Cuốn sách "Chiến tranh tiền tệ" của tác giả Song Hongbing đã gây ra một làn sóng tranh cãi lớn từ khi được xuất bản lần đầu tiên vào năm 2007 tại Trung Quốc. Với những quan điểm đáng ngạc nhiên về sự kiện lịch sử và tình hình kinh tế thế giới hiện tại, cuốn sách này đã thu hút sự quan tâm của rất nhiều độc giả trên toàn thế giới và trở thành một trong những cuốn sách bán chạy nhất trên thị trường.

Song Hongbing (Tống Hồng Binh) sinh năm 1968 tại Tứ Xuyên, Trung Quốc. Ông là tác giả của rất nhiều cuốn sách bán chạy, là học giả nghiên cứu tài chính thế giới và cũng là Viện trưởng của Viện nghiên cứu Kinh tế Tài chính Hoàn cầu (Bắc Kinh).

tacgia-song-hong-bing-chientranhtiente-1687941062.jpg
Tác giả Song Hongbing (SN 1968) tại Tứ Xuyên, Trung Quốc

"Chiến tranh tiền tệ" là một cuốn sách gồm nhiều lý thuyết và quan điểm về tài chính và tiền tệ. Tác giả Song Hongbing cho rằng, tất cả các sự kiện lịch sử quan trọng của thế giới, từ cuộc khủng hoảng tài chính năm 1929 đến cuộc chiến tranh thế giới thứ hai, đều được điều khiển bởi một nhóm người giàu có và quyền lực, được gọi là "những người ở sau cánh cửa". Theo tác giả, những người này sử dụng quyền lực và tài sản của họ để tạo ra sự khủng hoảng kinh tế và chiến tranh, với mục đích kiểm soát thế giới và tăng thêm sức mạnh của họ.

Cuốn sách "Chiến tranh tiền tệ" khám phá một loạt các vấn đề liên quan đến tài chính và tiền tệ. Tác giả trình bày những lý thuyết về cách các quốc gia và tổ chức tài chính phức tạp tác động lẫn nhau trong cuộc chiến tranh thương mại toàn cầu. Cuốn sách cũng đưa ra những dự báo về tương lai của hệ thống tài chính thế giới và những ảnh hưởng của các yếu tố kinh tế, chính trị và xã hội đến hệ thống này.

chien-tranh-tien-te-1687941232.jpeg
Cuốn sách 'chiến tranh tiền tệ' tập 1

Cuốn sách "Chiến tranh tiền tệ" đưa ra những quan điểm và lý thuyết đáng ngạc nhiên về sự kiện lịch sử và tình hình kinh tế thế giới hiện tại. Theo tác giả, các sự kiện quan trọng như cuộc khủng hoảng tài chính năm 1929 và chiến tranh thế giới thứ hai không chỉ là những biến cố tự nhiên mà được điều khiển bởi một nhóm những người giàu có và quyền lực đứng sau hậu trường. Những người này sử dụng quyền lực và tài sản của mình để tạo ra sự khủng hoảng và chiến tranh, nhằm mục đích kiểm soát thế giới và gia tăng sức mạnh của họ.

Tác giả Song Hongbing cũng đưa ra những quan điểm về tài chính và tiền tệ, giải thích cách mà các quốc gia và các tổ chức tài chính phức tạp tác động lẫn nhau trong cuộc chiến tranh thương mại toàn cầu. Ông cũng đưa ra những dự báo về tương lai của hệ thống tài chính thế giới và những ảnh hưởng của các yếu tố kinh tế, chính trị và xã hội đến hệ thống này.

combosach-chientranhtiente-songhongbing-1687941048.jpg
Bộ sách 'Chiến tranh tiền tệ' gồn 5 cuốn

Cuốn sách "Chiến tranh tiền tệ" đã gây ra nhiều tranh cãi và bị chỉ trích vì chứa đựng những quan điểm và lý thuyết thiếu tính khả thi và không được chứng minh bằng bằng chứng rõ ràng. Một số người cho rằng cuốn sách chỉ là những giả thuyết không có căn cứ, không mang tính khoa học và dễ dẫn đến những suy đoán sai lầm về sự kiện lịch sử và tình hình kinh tế. Tuy nhiên, không thể phủ nhận rằng cuốn sách đã thu hút sự quan tâm của rất nhiều độc giả toàn cầu và trở thành một trong những cuốn sách bán chạy nhất trên thị trường.

Những câu hỏi lớn khiến nhiều người suy nghĩ:

- Vì sao USD được chọn là tiền tệ dự trữ của thế giới? Nó được đảm bảo bằng gì? Vì sao nó lại liên tục mất giá?

- Tại sao Cục dự trữ liên bang Mỹ (Federal Reserve-Fed) là một ngân hàng của tư nhân và do một số tài phiệt sở hữu?

- Vì sao thỉnh thoảng nhân loại lại có những cuộc chiến tranh lớn? Bản chất của các nhà nước tư bản có phải là công cụ kiếm tiền cho các thế lực tư bản tài chính?

- Tại sao Wall Streer lại mạo hiểm chọn Hitler làm đối tượng rót vốn đầu tư?

- Vì sao rất nhiều đời tổng thống Mỹ bị những kẻ “tâm thần” ám sát?

- Vì sao kinh tế Nhật Bản một thời tăng trưởng lại liên tục ì ạch cả chục năm qua?

- Lạm phát là gì? Ai được lợi từ lạm phát? Có phải lạm phát cao là cách thức các thế lực cướp đi tài sản lao động của các dân tộc?

- Nguyên nhân sự sụp đổ kinh tế Đông Âu và nước Nga cũng như suy thoái kinh tế kéo dài của Nhật Bản?

- Vì sao xuất hiện cơn bão tài chính tiền tệ Đông Nam Á, Hàn Quốc năm 1997? Các nhà tư bản đã kéo tới “vặt lông” chú hổ Thái Lan như thế nào?

- Quỹ tiền tệ quốc tế IMF là gì? Vì sao các chuyên gia lại coi nó là công cụ bóc lột tài nguyên của các nước nghèo?

- Chính sách tiền tệ của Trung Quốc có ngăn được sự can thiệp và thao túng của giới tài phiệt thế giới không?

- Bong bóng kinh tế nhà đất và tín dụng thứ cấp của kinh tế Mỹ là gì? Vì sao thị trường tiền tệ thế giới lại sắp có chao đảo? Các nhà tài phiệt sẽ kiếm lời ra sao?

v.v...

Bộ sách 'Chiến tranh tiền tệ' bao gồm 5 cuốn:

Chiến tranh tiền tệ 1: Ai Thực sự là người giàu nhất thế giới?
Chiến tranh tiền tệ 2: Sự thống trị của quyền lực tài chính
Chiến tranh tiền tệ 3: Biên giới tiền tệ, nhân tố bí ẩn trong các cuộc chiến kinh tế
Chiến tranh tiền tệ 4: Siêu cường tài chính, tham vọng về đồng tiền chung Châu Á
Chiến tranh tiền tệ 5: Tương lai của tiền tệ thế giới, bình yên trước giông bão

Tóm lại, bộ sách "Chiến tranh tiền tệ" của tác giả Song Hongbing là những cuốn sách đầy tranh cãi và gây ảnh hưởng lớn đến cộng đồng người đọc. Nó đưa ra những quan điểm và lý thuyết đáng ngạc nhiên về sự kiện lịch sử và tình hình kinh tế thế giới hiện tại. Dù có những ý kiến trái chiều về tính khả thi của các quan điểm này, cuốn sách vẫn là một nguồn thông tin thú vị và đáng đọc đối với những ai quan tâm đến tài chính, tiền tệ và sự phát triển của hệ thống kinh tế thế giới.

Tham khảo thêm nội dung về "chiến tranh tiền tệ' ở đây:

@nhanlucnhantai #tacgiasach Chiến Tranh Tiền Tệ (Phần 1) - Sự thao túng của tiền tệ #booktok #sách #sachhay #chientranhtiente #currencywar #tiente #taichinh ♬ nhạc nền - Nhân Lực Nhân tài Việt
Bùi Xuân Thắng