SÁCH THÂN TÂM TRÍ

‘Julius Caesar – Nhà Độc Tài Huyền Thoại Của La Mã’ - Cuộc đời vĩ đại của Hoàng đế La Mã

‘Julius Caesar – Nhà Độc Tài Huyền Thoại Của La Mã’ viết về cuộc đời và sự nghiệp của Julius Caesar, một trong những nhà lãnh đạo quân sự và chính trị xuất sắc nhất của La Mã.

Julius Caesar (100 TCN-44 TCN) qua trang sách của giáo sư Freeman là một người đàn ông phức tạp, vừa là anh hùng nhưng cũng đóng vai phản diện.

Sinh ra trong một gia đình quý tộc đã suy tàn, ông thăng tiến trong sự nghiệp nhờ nhiều âm mưu xảo quyệt. Từ một linh mục, ông trở thành vị tướng hàng đầu, nhà chỉ huy quân sự vĩ đại của Rome.

Qua những trang sách, Freeman cho thấy Caesar đã thống trị một La Mã mới hùng mạnh và định hình vận mệnh của nó. Ông là người tiến hành một loạt chương trình cải cách xã hội lẫn chính quyền, bao gồm cả việc tạo ra và áp dụng lịch Julius.

Tác giả sách giáo sư Philip Freeman sinh năm 1961 ở Mỹ, là Chủ tịch Fletcher Jones về Văn hóa phương Tây tại Đại học Pepperdine. Ông từng giảng dạy tại Đại học Boston, Đại học Washington và Cao đẳng Luther.

@nhanlucnhantai ‘Julius Caesar – Nhà Đ*ộc Tài Huyền Thoại Của La Mã’ - Cuộc đời vĩ đại của Hoàng đế La Mã #sachhay #JuliusCaesar #huyenthoai #lama #lamacodai #hoangdeCaesar #caesar #lichsuthegioi #quansu ♬ nhạc nền - Nhân Lực Nhân tài Việt
Bùi Xuân Thắng/Media T