Sách Người Trong Muôn Nghề - Định Hướng Nghề Nghiệp Toàn Diện

Bước vào thế giới nghề nghiệp, hành trình của bạn không phải con đường phẳng lặng. Thách thức lớn không chỉ là kiếm việc, mà là chọn nghề phù hợp. Áp lực từ xã hội và gia đình, niềm tin vào nghề "hot" là những gánh nặng. 'Người trong muôn nghề' không chỉ là hướng dẫn xin việc, mà là tập hợp câu chuyện sâu sắc về thế giới việc làm.
sach-nguoi-trong-muon-nghe-dinh-huong-nghe-nghiep-toan-dien-1705045639.png
“Người trong muôn nghề” là cái nhìn toàn diện hơn về thế giới công việc thực thụ

Kỳ thực trên mặt đất vốn làm gì có đường, người ta đi mãi thì thành đường thôi.” - Lỗ Tấn

Thật ra mọi con đường nghề nghiệp trên đời cũng giống như vậy: không hề bằng phẳng và dễ dàng, cũng không hề có một quy tắc thành công chung nào cho việc “đi làm”. Với các bạn trẻ đang ngồi trên ghế nhà trường phổ thông hoặc mới bước chân vào giảng đường Đại học, Cao đẳng, thách thức lớn nhất sau khi tốt nghiệp có lẽ không phải là kiếm được việc, mà là chọn được một nghề thực sự phù hợp với bản thân.

Trên hành trình kiếm tìm ấy, họ phải gánh trên vai rất nhiều áp lực vô hình từ gia đình và xã hội: công việc phải “oai”, lương tháng phải “cao”; còn đi làm có học hỏi được nhiều không, có hạnh phúc không thì chẳng ai quan tâm. Những quan niệm thiển cận về nghề “hot”, những kỳ vọng có phần một chiều, cảm tính của một bộ phận phụ huynh cùng với sự sơ sài của các hoạt động hướng nghiệp hiện tại,... khiến cho người trẻ vô cùng băn khoăn mỗi khi nghĩ tới chuyện chọn nghề. Làm thế nào để có thể tự tin bước đi trên con đường nghề nghiệp mà bạn cho là đúng đắn nhất với bản thân mình?

sach-nguoi-trong-muon-nghe-dinh-huong-nghe-nghiep-toan-dien-nlntv-1705045719.png
Cuốn sách sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc các đặc thù nghề nghiệp.

Người trong muôn nghề” không phải là một giáo trình khô khan dạy bạn cách xin việc từ A đến Z, mà đây là tuyển tập những câu chuyện đi làm tâm huyết đến từ những cây viết dày dạn kinh nghiệm trong các lĩnh vực chuyên môn và những môi trường làm việc khác nhau. Những câu chuyện này sẽ giúp các bạn học sinh, sinh viên có một cái nhìn toàn diện hơn về thế giới công việc thực thụ: Làm việc tại tập đoàn lớn thì khác gì với startup, nhà nước, và freelance?

Làm thế nào để có được một tư duy đúng đắn trong việc lựa chọn nghề nghiệp, và cần chuẩn bị những gì từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường? Đâu là những điểm đặc thù của mỗi ngành nghề – từ Công nghệ thông tin, Kỹ thuật, Kiểm toán cho tới Giáo dục, Y tế, Marketing, thậm chí là những nghề rất mới như làm Game, làm YouTube? “Người trong muôn nghề” tổng hợp những quan điểm và kiến thức muôn màu như thế, với mong muốn giúp cho người trẻ vững vàng hơn trong những lựa chọn mang tính quyết định.

sach-nguoi-trong-muon-nghe-dinh-huong-nghe-nghiep-toan-dien-nhanlucnhantai-1705045794.png
Cuốn sách cũng bao gồm những thông tin hữu ích về thị trường tuyển dụng.

Cùng với ưu thế trong việc am hiểu tâm lý giới trẻ từ nhà Spiderum, cuốn sách này còn là kết tinh những kinh nghiệm quý báu trong lĩnh vực tuyển dụng và việc làm của TopCV cho khoảng 3 triệu người trẻ Việt (Đội ngũ TopCV không chỉ hỗ trợ những thông tin chuyên môn về thị trường việc làm mà còn đóng góp những ý kiến xác đáng từ các chuyên gia). Xuyên suốt cuốn sách này, các bạn có thể thu thập thêm những thông tin hữu ích cũng như gia tăng thêm các cơ hội việc làm thông qua việc scan các QR code ở cuối mỗi chương.

Cuối cùng, chúng tôi luôn tâm niệm rằng bạn không bắt buộc phải chọn “đúng” một công việc và làm điều đó cả đời, bởi vì mỗi người luôn có thể học được điều gì đó từ những lựa chọn sai lầm. Trái lại, chúng tôi chúc bạn sẽ không ngừng mài sắc khả năng học hỏi của bản thân để thích nghi và sẵn sàng cho một thế giới việc làm luôn không ngừng thay đổi.

@nhanlucnhantai Review sách: ‘Người trong muôn nghề’ - ‘kim chỉ nam’ chọn nghề cho giới trẻ #reviewsach #reviewsachhay #sachhay #nguoitrongmuonnghe #chonnghe ♬ nhạc nền - Nhân Lực Nhân tài Việt
Bùi Xuân Thắng