SÁCH THÂN TÂM TRÍ

‘Bài giảng cuối cùng’ - Khi bạn thực sự đạt được những giấc mơ của mình

Trong ‘Bài giảng cuối cùng’, Pausch nói về sự sống, cuộc sống tràn đầy những ước mơ, niềm tin và tình yêu mãnh liệt dành cho những gì mà một người thật sự đam mê, thật sự quý trọng trong cuộc đời.

Giáo sư Randy Pausch được tạp chí TIME bình chọn là một trong 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới trong năm 2007. Ông sinh ngày 23/10/1960, tốt nghiệp ĐH Brown và lấy được bằng tiến sĩ ngành Khoa học Máy tính tại ĐH Carnegie Mellon, Mỹ.

Khi đang có một sự nghiệp thành công và cuộc sống gia đình hạnh phúc bên vợ và 3 người con, Pausch phát hiện có 10 khối u trong gan và mắc ung thư tuyến tụy giai đoạn cuối. Đứng trước ranh giới sinh tử, Pausch quyết định thực hiện ‘Bài giảng cuối cùng’ tại ĐH Carnegie Mellon vào ngày 18/9/2007 khi ông 47 tuổi. Hơn 400 sinh viên, giảng viên đã có mặt tại giảng đường để lắng nghe bài giảng này.

@nhanlucnhantai Review sách: ‘Bài giảng cuối cùng’ - Khi bạn thực sự đạt được những giấc mơ của mình #baigiangcuoicung #reviewsachhay #GiáosưRandyPausch #tutruyen ♬ nhạc nền - Nhân Lực Nhân tài Việt
Bùi Xuân Thắng/Media T