7 tiên đoán vượt thời đại nay trở thành sự thật của thiên tài Nikola Tesla

Năm 1926, tạp chí Collier’s đăng tải một bài phỏng vấn nhà phát minh Nikola Tesla. Nội dung bài phỏng vấn gây sốc cho công chúng thời đó và với cả chúng ta ngày nay. Trong bài, Tesla đưa ra một số dự đoán khó tin đối với thời đại của ông về tương lai. Và giờ đây, chúng đã thực sự trở thành hiện thực.

1. Kết nối không dây

Vào thời điểm bấy giờ, hình ảnh chỉ được truyền qua dây trong khoảng cách ngắn, nhưng Tesla tin rằng trong tương lai việc truyền dữ liệu không dây sẽ làm cho khoảng cách trở nên hẹp lại.

2. Công nghệ điều khiển từ xa

Năm 1898, tại một cuộc triển lãm, Tesla trình diễn một thử nghiệm khó tin trước mặt mọi người. Đó là cho một chiếc thuyền không có mái chèo tự lướt trên mặt nước. Trên thực tế, Tesla đã gibảo vệ môi trườngới thiệu nguyên mẫu “robot” đầu tiên trên thế giới 22 năm trước khi nhà văn người Séc Karel Čapek đưa ra định nghĩa về công nghệ này và nó đã được tiếp tục nghiên cứu, phát triển đến ngày nay.

3. Điện thoại di động hoặc thiết bị thông minh

Nikola Tesla từng dự đoán rằng thế giới sẽ có những thiết bị không dây nhỏ kết hợp nhiều công nghệ khác nhau. Ông mô tả một thiết bị cho phép chúng ta nhìn và nghe thấy nhau như thể chúng ta đang nói chuyện trực tiếp và nó sẽ đủ nhỏ để mang theo trong túi.

4. Tăng cường bảo vệ môi trường

Một trong những dự đoán quan trọng nhất của Tesla là sự gia tăng của hoạt động bảo vệ môi trường. Ông đã hình dung rằng điều này sẽ xảy ra vào năm 2035 nhưng nó xảy ra sớm hơn nhiều.

5. Phụ nữ được trao quyền lực

Tesla dự đoán rằng phụ nữ sẽ đóng vai trò chủ đạo trong tương lai. Ông gợi ý rằng phụ nữ sẽ được giáo dục bình đẳng như nam giới và sẽ bắt đầu nắm giữ các vị trí lãnh đạo trong xã hội.

6. Tin tức không dây

Tesla dự đoán rằng báo in sẽ bị thay thế, tin tức sẽ được truyền tải qua mạng không dây. Ông mô tả rằng mọi thứ sẽ có thể tiếp cận được với mọi người ngay tại nhà mỗi ngày. Và ngày nay điều này đã không còn là chuyện lạ.

7. Xe ô tô tự lái

Năm 1898, Nikola Tesla đề xuất chế tạo một cỗ xe ô tô có thể tự thực hiện các hoạt động khác nhau. Giờ đây, sau 100 năm, nó mới trở thành hiện thực khi một công ty lấy tên tương tự (Tesla) đã chứng minh rằng đây là công nghệ của tương lai.

@nguonluc 7 tiên đoán không tưởng của thiên tài Nikola Tesla người 'nhìn thấu' tương lai #nikolatesla #tesla #nguoinoitieng #thientai #nhantai #nlntv #tuonglai ♬ nhạc nền - Nhân lực Nhân tài Việt
Nhóm PV/NLNTV