Tân sinh viên ‘tí hon': Ngoại hình không đáng lo, chỉ sợ không đủ tiền đi học

Với ngoại hình khiêm tốn, chỉ cao vỏn vẹn 1m34 và nặng 27,5kg, Nguyễn Công Bách - tân sinh viên Học viện Hành chính Quốc gia luôn bị thầy cô và các bạn hiểu nhầm là đi theo anh chị tới nhập học.
nguyen-cong-bach-sinh-vien-ti-hon-1-1729781951.jpg
Sở hữu ngoại hình như "học sinh tiểu học", Nguyễn Công Bách bị hiểu nhầm là theo anh chị đi nhập học

Nếu nhìn ảnh, không ai nghĩ “cậu bé" này đã 18 tuổi và là một sinh viên đại học bởi ngoại hình khiêm tốn. Được biết, em là Nguyễn Công Bách, sinh năm 2006, tại thị xã Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh. Căn bệnh suy tuyến yên, thiếu hoóc môn tăng trưởng đã khiến Bách mãi như “trẻ tiểu học". 

Nhưng thiệt thòi về thể hình chưa phải là tất cả khó khăn với Bách. Tân sinh viên sinh năm 2006 còn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn: bố mẹ ly hôn lúc em 3 tuổi, năm Bách học lớp 11, mẹ mất, em sống cùng ông bà ngoại tại Bắc Ninh, kinh tế cả gia đình chỉ trông vào làm nông và những bó rau, hoa quả bà bán ở chợ. 

“Em từng thấy rất buồn nhưng càng như vậy em càng tự nhủ phải vươn lên, phải đi học mới có thể thay đổi tương lai. Em chưa từng nghĩ đến chuyện bỏ cuộc”, Bách tâm sự.

Kỳ thi tuyển sinh đại học năm 2024, Bách trúng tuyển vào ngành Kinh tế, Học viện Hành chính Quốc gia. Ngày nhập học, khi “lọt thỏm" giữa các bạn đồng trang lứa, Bách không tự ti vì sở dĩ em đã quen với việc đó từ bé. Em chia sẻ ngoại hình không phải là vấn đề với bản thân, điều em lo ngại nhất là tiền để trang trải việc học và phí sinh hoạt. Em cũng cố gắng tiết giảm nhất có thể trong chi tiêu và muốn đi làm thêm để chia sẻ gánh nặng với ông bà. 

nguyen-cong-bach-sinh-vien-ti-hon-2-1729781951.jpg
Nguyễn Công Bách "lọt thỏm" giữa bạn bè đồng trang lứa
Hương Trà (TH)