Khen thưởng người cứu giúp bé trai bị đối tượng ngáo đá ném xuống kênh

Ngày 17/2, Ủy ban nhân dân huyện Cái Bè (Tiền Giang) tổ chức khen thưởng đối với anh Phan Quốc Huy, sinh năm 1994, xã Hậu Thành, huyện Cái Bè vì có thành tích cứu được bé trai khi bị đối tượng ngáo đá ném xuống kênh.
khen-thuong-nguoi-cuu-giup-be-trai-bi-doi-tuong-ngao-da-nem-xuong-kenh-01-1708169776.jpg
Lãnh đạo huyện Cái Bè trao giấy khen cho anh Phan Quốc Huy.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Công an huyện Cái Bè Nguyễn Hồng Sơn cho biết, khoảng 7 giờ ngày 11/2, Lê Huỳnh Hải, sinh năm 1999, cư ngụ xã Hậu Mỹ Trinh, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang sau khi sử dụng ma túy (dạng đá) thì đi bộ lang thang đến khu vực chợ Cái Nứa thuộc xã Hậu Thành, huyện Cái Bè.

18 giờ cùng ngày, Lê Huỳnh Hải đứng cạnh cây xăng dầu số 07 thuộc xã Hậu Thành, huyện Cái Bè thì nhìn thấy một bé trai tên L.N.K.T, sinh năm 2021, thuộc xã Hậu Thành, huyện Cái Bè, đang ngồi trên ghế đá trước sân nhà thuộc tỉnh lộ 869.

khen-thuong-nguoi-cuu-giup-be-trai-bi-doi-tuong-ngao-da-nem-xuong-kenh-02-1708169776.jpg
Anh Phan Quốc Huy phát biểu tại buổi lễ.

Sau khi thấm thuốc, Lê Huỳnh Hải đã mất lý trí và ôm bé T đi đến kênh Mã Vôi (kênh Cái Nứa) cách nhà bé T khoảng 80m rồi ném bé T xuống kênh. Sau đó, Lê Huỳnh Hải bỏ đi.

Rất may, anh Phan Quốc Huy, sinh năm 1994, xã Hậu Thành, huyện Cái Bè đã vớt được bé T và đưa đi bệnh viện thăm khám. Hiện, sức khỏe của bé T đã ổn định và đã về nhà.

khen-thuong-nguoi-cuu-giup-be-trai-bi-doi-tuong-ngao-da-nem-xuong-kenh-03-1708169776.jpg
Gia đình bé T đến cám ơn anh Phan Quốc Huy.

Sau khi Lê Huỳnh Hải gây ra vụ việc, Công an huyện Cái Bè cử nhiều lực lượng truy bắt đối tượng. Đến sáng 12/2, cơ quan công an đã bắt được đối tượng này tại xã Mỹ Hội, huyện Cái Bè (Tiền Giang) và tạm giữ để tiếp tục điều tra, làm rõ và xử lý theo quy định.

Với nghĩa cử cao đẹp giúp đỡ người gặp nạn, Ủy ban nhân dân huyện Cái Bè tổ chức lễ công bố quyết định khen thưởng đối với anh Phan Quốc Huy. Đồng thời, lãnh đạo huyện Cái Bè mong muốn tinh thần cứu giúp người gặp nạn của anh Huy luôn được nhân rộng trong nhân dân.