Khen thưởng cựu sĩ quan đặc công từng 4 lần kịp thời cứu người tự vẫn

Võ Việt
Với tố chất của một người lính đặc công Quân đội nhân dân Việt Nam, sự nhạy bén trong phán đoán tình huống, cựu sĩ quan đặc công đã nhiều lần kịp thời phát hiện và cứu sống người tự vẫn tại khu vực thác Voi, thị trấn Nam Ban, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng.

Ông Vũ Quang Điện, 75 tuổi là Đội trưởng Đội Bảo vệ Công ty Cổ phần du lịch Đà Lạt - cựu sĩ quan đặc công Quân đội cùng 2 nhân viên bảo vệ công ty vừa được UBND thị trấn Nam Ban, huyện Lâm Hà tổ chức khen thưởng vì có hành động nhanh trí và dũng cảm kịp thời cứu được người có ý định tự vẫn tại khu vực đầu thác Voi.

khen-thuong-1701153805.jpg
Ông Vũ Quang Điện (số 1 trái qua phải) cùng 2 nhân viên bảo vệ C.ty Cổ phần du lịch Đà Lạt nhận giấy khen từ lãnh đạo UBND thị trấn Nam Ban, huyện Lâm Hà

Trước đó, vào lúc 13h10 phút, ngày 20/11/2023, khi ông Vũ Quang Điện đang dọn vệ sinh tại khu vực đầu thác Voi, thị trấn Nam Ban, huyện Lâm Hà thì phát hiện 1 người đàn ông có nhiều biểu hiện nghi vấn đã vượt rào chắn và đang đi ra phía đầu thác Voi là nơi rất nguy hiểm. Khi đó, ông Điện đã cùng với 2 nhân viên bảo vệ khác nhanh chóng ra đầu dòng thác khống chế đưa người đàn ông vào nơi an toàn.

Sau đó, ông Điện đã báo thông tin vụ việc cho UBND thị trấn Nam Ban và Công an thị trấn Nam Ban đến hiện trường xác minh nhân thân người đàn ông này. Đồng thời, UBND thị trấn Nam Ban cũng đã báo gia đình tới Khu du lịch thác Voi để đưa người thân về gia đình. Bước đầu tìm hiểu cho thấy, trước đó, người đàn ông này đã viết thư tuyệt mệnh để đi tự tử. Do vậy, từ 5h sáng cùng ngày 20/11, gia đình đã huy động khoảng 30 người đi tìm ở các nơi thuộc khu vực thị trấn Nam Ban và khu vực phụ cận mà không thấy.

Trong những năm trước đó, nhờ vào khả năng rất tốt và đặc biệt của người từng là sỹ quan đặc công, nên ông Vũ Quang Điện đã nhiều lần kịp thời cứu người có ý định tự vẫn tại khu vực thác Voi, thậm chí cả vào khi đêm khuya và rạng sáng.

Đàm Trọng