Khen thưởng học sinh đạt thành tích cao trong kỳ thi Olympic Khoa học trẻ quốc tế

Đinh Thảo
Chiều 15/12, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức lễ tuyên dương, khen thưởng đội tuyển tham gia kỳ thi Olympic Khoa học trẻ quốc tế (IJSO) năm 2023.
khen-thuong-ky-thi-ijso-15122023a-1702693447.jpg
Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Trần Thế Cương phát biểu tại lễ tuyên dương.Ảnh: TTXVN phát

Kỳ thi Olympic Khoa học trẻ quốc tế (IJSO) diễn ra tại Thái Lan từ ngày 1 - 10/12 với sự tham gia của 304 thí sinh đến từ 54 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Ban Tổ chức kỳ thi đã trao 182 huy chương cho các thí sinh đạt giải, trong đó có 34 Huy chương Vàng, 61 Huy chương Bạc và 87 Huy chương Đồng. Trong số này, học sinh Hà Nội giành 6 huy chương, gồm 1 Huy chương Bạc và 5 Huy chương Đồng.

6 học sinh tham dự kỳ thi năm nay đều đang học lớp 10. Học sinh giành Huy chương Bạc là em Hoàng Phạm Minh Khánh, Trường Trung học Cơ sở - Trung học Phổ thông Newton; 5 thành viên giành Huy chương Đồng là học sinh Trường Trung học Phổ thông Chuyên Hà Nội - Amsterdam, gồm: Hoàng Ngọc Bách, Nguyễn Trần Thảo Nguyên, Mai Thanh Tùng, Dương Đăng Khoa, Nguyễn Trọng Nghĩa.

Ghi nhận, biểu dương thành tích của học sinh thành phố tham dự kỳ thi Olympic Khoa học trẻ quốc tế năm 2023, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Trần Thế Cương cho biết, đây là lần thứ 9 trong tổng số 13 lần đội tuyển học sinh thành phố tham dự kỳ thi này có 100% thành viên dự thi đạt giải.

Những tấm huy chương chính là sự đánh giá, ghi nhận của tổ chức quốc tế đối với nỗ lực của các học sinh và là vinh dự của ngành, của các nhà trường, thầy, cô giáo cũng như các gia đình học sinh. Ông Trần Thế Cương mong muốn, với thành tích đạt được tại kỳ thi vừa qua, các học sinh của Hà Nội sẽ tiếp tục cố gắng, phấn đấu, đạt thành tích tốt hơn trong các kỳ thi tiếp theo.

khen-thuong-ky-thi-ijso-15122023-1702693447.jpg
Em Hoàng Phạm Minh Khánh, học sinh Trường Trung học cơ sở - Trung học phổ thông Newton phát biểu. Ảnh: TTXVN phát

Đại diện học sinh tham gia kỳ thi, em Hoàng Phạm Minh Khánh cho biết, em luôn biết ơn nhà trường, gia đình đã tạo mọi điều kiện tốt nhất để em được học tập và rèn luyện. Minh Khánh chia sẻ, em và các bạn sẽ luôn nhắc nhở bản thân phải gắng sức hơn nữa, quyết tâm hơn nữa để trở thành những học sinh giỏi về học lực, tốt về đạo đức, có khát vọng được cống hiến cho xã hội.

khen-thuong-ky-thi-ijso-15122023a1-1702693447.jpg
Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố cho cán bộ, giáo viên. Ảnh: TTXVN phát

Tại buổi lễ, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội trao Bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố cho 6 học sinh và 4 cán bộ, giáo viên đội tuyển thành phố tham dự kỳ thi Olympic Khoa học trẻ quốc tế năm 2023. Dịp này, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tặng Giấy khen cho 5 cán bộ, giáo viên tham gia tuyển chọn, bồi dưỡng đội tuyển học sinh tham dự kỳ thi.