Hà Tĩnh: Khen thưởng người đàn ông dũng cảm cứu người 

Anh Phan Văn Ngân (48 tuổi, trú tại xã Hương Thủy, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh) khi chèo thuyền đánh cá đã kịp thời cứu sống một người gặp nạn trong lũ.

Khoảng 21h ngày 26/9, trong lúc đang chèo thuyền đánh bắt cá tại khu vực sân vận động địa bàn xã Hương Thủy (Hương Khê) thì anh Phan Văn Ngân nghe thấy tiếng kêu cứu của một người đàn ông ở ngoài khu vực bờ sông Ngàn Sâu.

Ngay lập tức, anh Ngân một mình chèo thuyền tiếp cận và phát hiện người đàn ông đang chới với giữa dòng nước chảy xiết. Do đêm tối, trời mưa to, tầm nhìn hạn chế nên anh Ngân hướng dẫn nạn nhân cố gắng bám vào cây cối dọc bờ sông nhưng bất thành và bị nước đẩy đi. Bất chấp nguy hiểm, anh Ngân đã chèo thuyền đuổi kịp và tiếp cận, cứu sống được người bị nạn, đưa vào bờ an toàn.

anh-1-1695824743.jpg
Chính quyền xã Hương Thủy trao tặng giấy khen cho anh Phan Văn Ngân

Ông Ngô Xuân Tân, Chủ tịch UBND xã Hương Thủy cho biết, chính quyền đã biểu dương và trao tặng giấy khen cho anh Ngân vì đã có hành động dũng cảm cứu người trong mưa lũ. Đồng thời, xã cũng đã làm tờ trình đề xuất lên UBND huyện Hương Khê, Hội đồng thi đua khen thưởng huyện xem xét tặng giấy khen về thành tích đột xuất, cứu người trong mưa lũ cho anh Phan Văn Ngân

Ba ngày qua ở các tỉnh Hà Tĩnh, Nghệ An và Thanh Hóa xảy ra mưa lớn. Nhiều nơi bị nước lũ dâng vào nhà, giao thông chia cắt vì ngập và sạt lở đất. Chính quyền các địa phương đang tập trung khắc phục hậu quả.

 Khải Anh – Thanh Trà