Hơn 100 golfer trong và ngoài nước đấu giải gây quỹ từ thiện vì trẻ em Việt Nam

Hơn 100 golfer đến từ nhiều quốc gia trên thế giới đã đến Hoiana Resort & Golf (Quảng Nam) để đấu giải và gây quỹ được hơn 1,2 tỷ đồng dành cho trẻ em Việt Nam.

Hôm nay, giải đấu từ thiện Hoiana Open Golf Tournament 2024 – “Vì trẻ em Việt Nam” do Hoiana Resort & Golf tổ chức đã diễn ra thành công. Toàn bộ số tiền 1,2 tỷ đồng đã được gửi tặng đến các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn và trẻ em khuyết tật trên địa bàn tỉnh Quảng Nam thông qua các tổ chức và quỹ từ thiện.

Đặc biệt, sự kiện có sự xuất hiện của huyền thoại golfer thế giới người Anh - Nick Faldo, cùng các món quà đặc biệt dành cho hoạt động từ thiện của giải đấu.

Hoiana Open Golf Tournament 2024 – “Vì trẻ em Việt Nam” là sự kiện thể thao từ thiện thường niên do Hoiana Resort & Golf tổ chức, nhằm tạo sân chơi để các golfer trong nước và quốc tế, gôn thủ gặp gỡ tranh tài và gây quỹ dành cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt tại Quảng Nam nói riêng và của Việt Nam nói chung.

anh-1-1-1714297225.png
Các golfer trong nước và quốc tế tham dự giải đấu từ thiện Hoiana Open Golf Tournament 2024 – “Vì trẻ em Việt Nam"

Cụ thể, một phần tiền gây quỹ từ giải đấu sẽ được dùng để nâng cao chất lượng cuộc sống cho các em nhỏ khuyết tật tại Trung tâm Nuôi dạy Trẻ Khuyết tật Điện Bàn do Kianh Foundation quản lý. Một phần khác sẽ được gửi đến quỹ VinaCapital Foundation (VCF) để hỗ trợ chi phí hoạt động cho sáu Câu lạc bộ Nữ sinh mở đường đến tương lai vừa thành lập tại Quảng Nam. Các CLB này hướng đến việc trao quyền cho trẻ em gái và phụ nữ dân tộc thiểu số.

Ngoài ra, Hoiana cũng sẽ phối hợp với Hội Từ thiện tỉnh Quảng Nam để cải tạo cơ sở vật chất cho Trường tiểu học Nguyễn Trãi và trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm (huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam).

Ông Steven Wolstenholme, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Khu nghỉ dưỡng phức hợp Hoiana cho biết: “Hàng năm, Hoiana Shores Golf Club đều tổ chức các giải đấu thiện nguyện gây quỹ để hỗ trợ cho các hoàn cảnh khó khăn. Hy vọng rằng, những giải đấu thiện nguyện do Hoiana tổ chức trong thời gian tới sẽ ngày một lớn mạnh, góp phần lan toả ý nghĩa nhân văn đến xã hội và mang đến những thay đổi tích cực cho cộng đồng.”

anh-2-1-1714297225.png
Ông Steven Wolstenholme (bên trái ngoài cùng), Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Khu nghỉ dưỡng phức hợp Hoiana trao bảng chứng nhận biểu trưng số tiền quyên góp tới đại diện các tổ chức và quỹ từ thiện

Ông Rad Kivette, Tổng Giám đốc VinaCapital Foundation bày tỏ sự cảm kích đối với những đóng góp của Hoiana cho các hoạt động và sáng kiến vì cộng đồng mà hai bên đã phối hợp thực hiện. Hoiana đã đồng hành cùng VCF trong hơn 10 chương trình, tổng giá trị hơn 8 tỷ đồng, trong đó chú trọng vào công tác hỗ trợ y tế và giáo dục.

Từ năm 2016 đến nay, Hoiana Shores Golf Club đã tổ chức nhiều hoạt động thiện nguyện với tổng trị giá gần 5 tỷ đồng, đóng góp khoảng 20% vào tổng giá trị các chương trình xã hội của Hoiana Resort & Golf.

Được biết, Hoiana Shores Golf Club là sân gôn 18 hố đạt chuẩn championship do kiến trúc sư nổi tiếng Robert Trent Jones Jr. thiết kế. Sân links 71 par đầy thử thách cùng tầm nhìn hướng ra đại dương hùng vỹ mang đến trải nghiệm chơi gôn hấp dẫn, trở thành điểm đến không thể bỏ lỡ với mọi gôn thủ. Gần đây, Hoiana Shores Golf Club là đại diện duy nhất tại châu Á được vinh danh thứ 18 trong Top 100 sân golf đẳng cấp nhất thế giới 2023 do tạp chí Today’s Golfer bình chọn bên cạnh nhiều giải thưởng danh giá khác như Sân golf mới tốt nhất Châu Á 2019, Sân golf mới tốt nhất thế giới năm 2020, Sân golf tốt nhất Việt Nam năm 2022.

Bên cạnh đó, nhà câu lạc bộ Hoiana Shores Clubhouse rộng hơn 6.000 m2, được coi là một trong những nhà câu lạc bộ lớn nhất ở châu Á gây ấn tượng bởi nét thiết kế cổ điển và sang trọng. Công trình là đại diện duy nhất của Việt Nam hai năm liên tiếp nằm trong danh sách đề cử “Nhà câu lạc bộ tốt nhất thế giới” do giải thưởng uy tín World Golf Awards bình chọn (2022, 2023).

Hồ Xuân Mai