60 huyền thoại làng golf thế giới tranh tài tại Việt Nam

Võ Việt
Ngày 27/11, Ban Tổ chức giải đấu Vinpearl DIC Legends Vietnam 2023 cho biết, giải đấu diễn ra từ ngày 27/11 - 02/12 tại Vinpearl Golf Nha Trang thuộc Vinpearl Nha Trang với 2 vòng đấu giao lưu Pro-Am và 3 ngày thi đấu chính thức Alliance.

Đây là giải golf nằm trong hệ thống của European Legends Tour, phối hợp cùng Công ty CP Việt Challenge tổ chức. Giải đấu mở ra cơ hội để các tài năng trẻ và gôn thủ nghiệp dư có điều kiện giao lưu cọ xát, nâng cao kinh nghiệm thi đấu nhằm sẵn sàng và tự tin tranh tài ở những giải đấu đẳng cấp cao trong tương lai.

tranh-tai-4-1701081837.jpg
Giải sẽ diễn ra từ ngày 27/11 đến 02/12 tại Vinpearl Golf Nha Trang

Đặc biệt, Hiệp hội Golf Việt Nam (VGA) đã đề cử các tuyển thủ quốc gia, trong đó gồm các VĐV trẻ, golfer chuyên nghiệp và nghiệp dư hàng đầu trong nước cùng tham gia Vinpearl DIC Legends Vietnam 2023.

Cụ thể, giải giao lưu Pro-Am – Vinpearl DIC Legends Vietnam 2023 gồm 2 giải “Championship Pro-Am” & “Invitational Pro-Am” diễn ra từ 28 - 29/11, dự kiến dành cho 24 tay golf huyền thoại cùng 72 vận động viên nghiệp dư Việt Nam. Bên cạnh đó, 60 tên tuổi huyền thoại của làng golf thế giới sẽ tham gia tranh tài với những cú swing đỉnh cao.

Đặc biệt, top 10 golf thủ được mong đợi nhất gồm: Michael Campbell - Đại sứ giải đấu, Euan McIntosh, Emanuele Canonica, John Price, James Kingston, Adilson Da Silva, Stephen Dodd, Joakim Haeggman, Peter Baker, Markus Brier hứa hẹn kiến tạo trải nghiệm golf mới tại Vinpearl Golf Nha Trang. Trong các ngày thi đấu chính thức từ 30/11 - 02/12, 60 golfer huyền thoại và 30 vận động viên nghiệp dư sẽ chia thành 30 đội.

tranh-tai-2-1701081837.jpg
Nhiều huyền thoại của làng golf thế giới sẽ tham gia tranh tài tại Vinpearl Golf Nha Trang

Theo đó, 30 vận động viên sẽ chọn ra 15 người có tổng điểm thực (gross) thấp nhất để so tài chinh phục giải thưởng Best Amateur trong ngày 02/12. Cùng thời điểm này, nhóm các golfer huyền thoại sẽ thi đấu để quyết định chủ nhân chiếc cúp danh giá Vinpearl DIC Legends Vietnam 2023.

Ông Đinh Văn Thiệu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết, với nhiều sân golf đẳng cấp quốc tế, Khánh Hòa đã và đang trở thành điểm đến yêu thích của các golf thủ trong nước và thu hút khách quốc tế đến chơi golf. "Đây không chỉ là một giải đấu thể thao mang tầm quốc tế, mà còn là hành trình của văn hóa và du lịch, nâng cao uy tín và hình ảnh du lịch golf của Khánh Hòa đến khắp nơi thế giới" - ông Đinh Văn Thiệu chia sẻ.

“Chúng tôi đang làm việc không mệt mỏi để đảm bảo chất lượng sân cỏ và cơ sở vật chất, thực hiện sự kiện tuyệt vời này theo tiêu chuẩn cao nhất và chúng tôi mong chờ một giải đấu thú vị và đầy tính cạnh tranh” - ông Marius Camber, Cố vấn Hội đồng Quản trị Legends Tour, cho hay.

tranh-tai-1-1701081837.jpg
Rước cup từ Tháp Trầm Hương - Nha Trang

Theo ông Marius Camber, Vinpearl DIC Legends Vietnam 2023 công bố giải thưởng lên đến 31 tỷ đồng.

Trong đó, nhà vô địch giải đấu được nhận cúp và giải thưởng trị giá 93.500 USD (khoảng 2,2 tỷ đồng). Bên cạnh đó còn có 14 giải Hole In One (HIO) với 6 giải là xe VinFast VF 9; 8 giải là các phần thưởng giá trị khác… với tổng trị giá lên đến hơn 13 tỷ đồng. Vinpearl DIC Legends Vietnam 2023 đánh dấu Việt Nam là quốc gia đầu tiên tại Đông Nam Á tham gia vào chuỗi giải đấu uy tín và quy mô tầm cỡ của European Legends Tour.

Võ Việt