Hơn 400 golfer trong nước và quốc tế đến Đà Nẵng để tham gia giải golf lớn nhất miền Trung

Ngày 20/4, hơn 400 golfer chuyên nghiệp và nghiệp dư trong nước, quốc tế sẽ hội tụ về Đà Nẵng tham gia giải đấu nghiệp dư lớn nhất miền Trung mang tên “Sông Hàn hội tụ - Tranh Cup Hatoco 2024”.

Theo Ban tổ chức, giải golf Sông Hàn hội tụ 2024 là giải đấu phong trào lớn nhất miền Trung với sự tham dự của hơn 400 golfer chuyên nghiệp, nghiệp dư trong và ngoài nước tham dự. Giải đấu được tổ chức cho tất cả các đối tượng chơi từ các bảng đấu A,B,C,D; dành cho lứa tuổi trung niên; dành cho nữ; dành cho trẻ em và người nước ngoài sinh sống tại Việt Nam.

Giải golf Sông Hàn hội tụ 2024 được xem là ngày hội lớn cho cộng đồng người yêu golf Đà Nẵng, nâng cao tinh thần thể thao và gắn kết các thành viên trong Hội với cộng đồng. Giải đấu cũng sân chơi giao lưu, quảng bá du lịch và hình ảnh Đà Nẵng đến với các tỉnh thành trong cả nước.

anh-golf-1-1713410011.png
Hơn 400 golfer trong nước và quốc tế đến Đà Nẵng để tham gia giải golf lớn nhất miền Trung (Ảnh: Hồ Xuân Mai)

“Giải đấu được tổ chức nhằm thúc đẩy phong trào chơi golf tại TP Đà Nẵng và thúc đẩy du lịch địa phương dành cho khách nội địa chơi golf. Đây là giải đấu tiền đề để Hội Golf TP Đà Nẵng tổ chức giải thường niên, góp phần phát triển du lịch và thu hút đầu tư”, ông Mai Minh Vương, Tổng Thư ký Hội Golf TP Đà Nẵng cho hay.

Ông Thân Đức Khánh, đại diện nhà tài trợ danh xưng Hatoco, cho biết: “Căn cứ hiệu quả của giải đấu đối với cộng đồng, Hatoco sẽ đồng hành và tài trợ giải đấu thường niên, góp phần tạo nên thương hiệu Đà Nẵng trong việc tổ chức các giải đấu".

Theo Ban tổ chức, cơ cấu giải thưởng gồm: Giải Vô địch dành cho người chơi có điểm tổng tốt nhất; Giải thưởng của các bảng đấu (Nhất, Nhì, Ba) dành cho người chơi có điểm NET tổng thấp nhất sau vòng đấu; và giải thưởng của bảng chuyên nghiệp dành cho golfer chuyên nghiệp với mức tiền thưởng 1.000 USD. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao các giải kỹ thuật dành cho người chơi có thành tích cao như: Giải đánh gần cờ nhất tại các lỗ Par 3; giải phát bóng xa nhất; giải thưởng Hole-In-One.

Giải đấu được áp dụng Luật Golf 2023 ban hành bởi R&A Rules Ltd và Hiệp Hội Golf Hoa Kỳ USGA và luật địa phương của sân gôn thi đấu, khởi tranh ngày 20/4 trên 2 sân golf trong hệ thống sân của Legend Da Nang Golf Resort (quận Ngũ Hành Sơn) - đây cũng chính là sân đấu được Asian Development Tour (ADT) lựa chọn để tổ chức giải BRG Open Golf Championship Danang từ năm 2022 đến nay.

Cũng theo Ban tổ chức, giải đấu được kỳ vọng sẽ là cú hích thúc đẩy phong trào golf tại Đà Nẵng nói riêng, miền Trung nói chung và thu hút du lịch golf nội địa đến với Đà Nẵng.

Hồ Xuân Mai