Cách ăn thịt đông chống ngấy ngày Tết

Lương Đàm
Thịt đông được chế biến từ nguyên liệu như chân giò, tai, bì của lợn hoặc gà, ngan... rất nhiều chất đạm nên dễ khiến người ăn bị ngán, tăng cân, béo phì.
thit-dong-1643859791.jpg
Ảnh minh họa

Theo bác sĩ Lê Quang Hào, Viện Dinh dưỡng Quốc gia, để giảm độ béo, bạn có thể ăn thịt đông với dưa chua, dưa hành, dưa cải muối, giúp cơ thể tiêu hóa thịt dễ dàng hơn. Ăn kèm thêm những loại rau xanh để tăng cường vitamin, hạn chế lượng đạm nạp vào cơ thể.

Khi ăn thịt đông với cơm nên ăn lượng vừa phải hoặc hạn chế ăn cùng mà kèm thêm một số hoa quả sau bữa ăn để bổ sung chất xơ, vitamin... Những người béo phì, tim mạch, cao huyết áp, rối loạn chuyển hóa cũng hạn chế ăn.

Thịt đông có thể bảo quản lâu hơn thực phẩm khác, song cần bảo quản cẩn thận trong ngăn mát tủ lạnh. Mỗi lần ăn lấy ra lượng vừa đủ và ăn hết, tránh ôi thiu gây ngộ độc. Bảo quản thịt đông trong ngăn mát không quá 5-7 ngày.

Ăn thêm các loại quả như cam, quýt, bưởi, táo... giúp cơ thể đốt cháy chất béo, giảm lượng đường trong máu, hệ tiêu hóa hoạt động thuận lợi. Bổ sung các món cuốn, gỏi rau, nộm rau quả, nộm rau chuối nhiều chất xơ; món ăn từ cá, ức gà; thay thế tinh bột bằng gạo lứt.

Hạn chế các món chiên, xào, rán nhiều dầu mỡ hay nước ngọt có ga, rượu, bia. Uống 1,5 đến 2 lít nước mỗi ngày để cơ thể đào thải độc tố, đốt cháy mỡ.