5 cống hiến vĩ đại cho nhân loại của nhà vật lý Stephen Hawking

Dù cuộc đời gặp nhiều biến cố, bệnh tật nhưng nhà vật lý lý thuyết vũ trụ học, giáo sư Stephen Hawking vẫn cống hiến trí tuệ và những gì tinh túy nhất của một thiên tài, khiến người đời kính nể.

Stephen William Hawking, sinh ngày 8 tháng 1 năm 1942, và mất ngày 14 tháng 3 năm 2018, là một nhà vật lý lý thuyết, nhà vũ trụ học và tác giả người Anh. Ông từng là giám đốc nghiên cứu tại Trung tâm Vũ trụ học lý thuyết ở Đại học Cambridge vào thời điểm ông qua đời.[5] Ông cũng là Giáo sư Toán học Lucasian tại Đại học Cambridge từ năm 1979 đến năm 2009.

Stephen Hawking đã có những đóng góp làm thay đổi hoàn toàn góc nhìn về vũ trụ học, hố đen hay sự hình thành của vạn vật. Những nghiên cứu của Stephen Hawking làm thay đổi nền vật lý thế giới bao gồm vũ trụ học, lý thuyết Bing Bang, hố đen, thuyết lượng tử hấp dẫn. Dù cuộc đời gặp nhiều biến cố, bệnh tật nhưng nhà vật lý lý thuyết vũ trụ học, giáo sư Stephen Hawking vẫn cống hiến trí tuệ và những gì tinh túy nhất của một thiên tài, khiến người đời kính nể.

@nguonluc Thiên tài vật lý Stephen Hawking và 5 cống hiến vĩ đại nhất #thientai #thientaivatly #StephenHawking #vatly #vidai #vutru #khoahoc #khoahocvientuong ♬ nhạc nền - Nhân lực Nhân tài Việt
Nhóm Media/NLNTV