Trao thưởng Khuyến học xã Tân Phong huyện Ninh Giang tỉnh Hải Dương

Ngày 01/9/2022 Hội Khuyến học xã Tân Phong tiếp tục tổ chức trọng thể hội nghị trao thưởng cho GVHS đạt thành tích tiêu biểu và học sinh nghèo vượt khó học giỏi năm học 2021-2022.

Hội Khuyến học huyện Ninh giang được thành lập từ năm 2001, đến nay có 20 Hội Khuyến học xã (chiếm 100% số xã), 96 chi hội Khuyến học thôn, 82 chi hội Khuyến học các trường Mầm non, Tiểu học, Trung học cơ sở, trung học phổ thông, 29 Ban Khuyến học khối các cơ quan, 970 Ban Khuyến học Dòng họ các thôn, 170 Ban Khuyến học các Đoàn thể và ở cơ sở, tổng số toàn huyện trên 51 nghìn hội viên chiếm trên 34% dân số.

Hơn 20 năm qua các Hội Khuyến học cơ sở đã xây dựng được quỹ Khuyến học xã, thị trấn và tổ chức hội nghị trao thưởng nền nếp hàng năm.

khuyen-hoc-tan-phong-ninhgiang-haiduong-1662113738.jpg
Các em học sinh đạt thành tích xuất sắc và học sinh nghèo vượt khó được tặng thưởng

Hai năm qua do Đại dịch COVID-19 hoành hành, các cơ sở không tổ chức được hội nghị trao thưởng, BCH giao cho các ủy viên đưa tiền thưởng đến tận gia đình các em. Năm nay ngày 01/9/2022 Hội Khuyến học xã Tân Phong (Ninh Giang, Hải Dương) tiếp tục tổ chức trọng thể hội nghị trao thưởng cho Giáo viên học sinh (GVHS) đạt thành tích tiêu biểu và học sinh nghèo vượt khó học giỏi năm học 2021-2022.

Tới dự có các ông Bí thư Đảng ủy, chủ tịch danh dự hội, Chủ tịch UBND xã, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Trưởng các Ban, ngành, Đoàn thể xã, đại diện các Nhà tài trợ, Ban giám hiệu các trường mầm non, TH, THCS, các bậc phụ huynh, các GVHS đạt thành tích tiêu biểu và ông Chủ tịch Hội KH huyện Bùi Văn Thưởng.

ong-buivanthuong-ct-hoi-khuyenhoc-ninhgiang-haiduong-1662113798.jpg
Ông Bùi Văn Thưởng - Chủ tịch Hội KH huyện Ninh Giang trao thưởng cho các Giáo viên xuất sắc

Hội nghị gặp mặt được mở đầu bằng chương trình văn nghệ chào mừng do các em HS trường TH, THCS và cán bộ cơ sở biểu diễn múa, hát gần 30 phút. Hội nghị được nghe ông Nguyễn Quang Dực Phó Chủ tịch UBND xã – Chủ tịch Hội KH xã đọc báo cáo; ông Bùi Văn Thưởng Chủ tịch Hội KH huyện động viên biểu dương các Nhà giáo và các em HS đạt thành tích tiêu biểu được Hội khuyến học xã gặp mặt khen thưởng, mong muốn và tin tưởng các GVHS tiếp tục phấn đấu giữ vững thành tích và tỏa sáng trong mỗi gia đình, dòng họ, thôn xóm, trong nhà trường; Ông Vũ Quang Giảng Bí thư ĐU - Chủ tịch danh dự Hội phát biểu chúc mừng các nhà giáo và các em HS được xã gặp mặt hôm nay, biểu dương các nhà trường, cảm ơn các công ty doanh nghiệp, các nhà hảo tâm ở địa phương và cán bộ, nhân dân đã ủng hộ xây dựng Quỹ Khuyến học xã, đến nay có trên 340 triệu đồng, tạo nguồn lực cho Hội khen thưởng kịp thời GVHS và định hướng một số nhiệm vụ của hội trong thời gian tới.

Tân Phong là xã có truyền thống hiếu học, dân số xã hiện gần 10.000 khẩu với 4 thôn. Từ thời phong kiến xã có 3 Tiến sỹ Nho học (Thôn Tiền Liệt). Thời nay có ông Nguyễn Mạnh Hiển nguyên là UVTW Đảng, Chủ tịch, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương (Khóa 2010-2020), ông Bùi Văn Xuyên Phó Chủ tịch UBND Tỉnh Hải Dương, Giáo sư nhà giáo Nguyễn Văn Mậu Hiệu trưởng trường Đại học quốc gia HN, Ông Phạm Văn Ly, Nguyễn Tuấn Việt Hiệu trưởng trường THPT, Ông trần Thành Phó Bí thư thường trực HU, Nguyễn Thanh Tuấn ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy…

Tại Hội nghị gặp mặt các ông Chủ tịch Hội KH huyện, Bí thư, Phó Bí thư Đảng Ủy, chủ tịch UBND xã, Chủ tịch Hội KH xã đã trao thưởng cho GVHS, tổng số 9 GV, 41 HS giỏi được nhận thưởng và 15 học sinh vượt khó học giỏi. Trong 41 HS giỏi có 1 em đạt giải Khuyến khích cuộc thi tiếng Anh Quốc tế tại Hải Dương, 12 HS giỏi tỉnh, 28 HS giỏi huyện; Học sinh đỗ vào các trường Đại học đạt từ 23 điểm trở lên, Hội sẽ khen thưởng vào thời gian thích hợp. Mức thưởng cho mỗi GVHS cao nhất là 500.000 đồng, thấp nhất là 200.000 đồng, tổng số tiền thưởng trên 14 triệu đồng.

Tổ chức hội nghị khen thưởng cho GVHS đạt thành tích tiêu biểu đã trở thành nền nếp hàng năm vào dịp trước ngày khai giảng năm học mới, vừa là trách nhiệm, tình cảm của cấp ủy, chính quyền, của Hội KH đối với GVHS đạt thành tích tiêu biểu, đã và đang trở thành nét đẹp văn hóa trên quê hương Tân Phong huyện Ninh Giang.

Bùi Xuân Thắng/BVT