Hai trường tiểu học ở Long Biên trao tặng quà cho các em học sinh vùng cao Yên Bái nhân dịp năm học mới

Võ Việt
Năm học mới 2022-2023 đang đến gần với biết bao nỗi lo toan đè nặng lên nhiều gia đình học sinh nghèo. Nỗi lo ấy càng nhân lên gấp bội đối với những gia đình đồng bào dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới và những địa bàn có nhiều hoàn cảnh khó khăn.
tu-thien-2-1661956069.jpg
Những món quà ý nghĩa của hai trường học ở Quận Long Biên và các nhà hảo tâm gửi đến học sinh vùng cao Yên Bái

Thấu hiểu được khó khăn đó, thầy cô và các học trò Trường Tiểu học Vũ Xuân Thiều và Trường Tiểu học Thanh Am (Long Biên - Hà Nội) đã cùng các nhà hảo tâm dành rất nhiều tình cảm, vật chất cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số ở Yên Bái, giúp các em có thêm điều kiện vui bước tới trường, phấn đấu nỗ lực thi đua học tập tốt.

Tại điểm Trường PTDTBT Tiểu học Cát Thịnh nằm trên địa bàn xã Cát Thịnh, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái, đoàn thiện nguyện đã trao tặng 270 suất quà cho học sinh, mỗi suất gồm: 01 bộ quần áo mới, 05 quyển vở, đồ dùng học tập, bánh kẹo. Ngoài ra, còn trao 10 xe đạp cho 10 học sinh nghèo vượt khó, 01 tivi, 01 bộ trống đội, 1.000 kg gạo tẻ, 105 chai nước mắm, 11 thùng bột nêm và bột canh, 10 thùng khẩu trang; 30 thùng sách thư viện,… cho Nhà trường.

tu-thien-4-1661956069.jpg
Cô giáo Hứa Thu Huyền - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Vũ Xuân Thiều phát biểu tại buổi lễ.

Với tấm lòng của các nhà hảo tâm, sự chia sẻ yêu thương tới từ thầy cô và các học trò Trường Tiểu học Vũ Xuân Thiều và Trường Tiểu học Thanh Am, các em học sinh của Trường TH&THCS Ba Khe, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái cũng đã có thêm những phần quà ý nghĩa, thiết thực trong dịp này. Qua đó thể hiện sự quan tâm, chăm lo của xã hội đối với những trẻ em người dân tộc thiểu số, miền núi. Đây cũng chính là nguồn động viên góp phần cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

Nhận quà từ tay những nhà hảo tâm, trên gương mặt các em học sinh Trường PTDTBT Tiểu học Cát Thịnh và Trường TH&THCS Ba Khe ánh lên niềm vui rạng rỡ, niềm hạnh phúc ngập tràn.

Chia sẻ với PV, đại diện Ban Giám hiệu Trường TH&THCS Ba Khe xúc động: “Các cô, các chú đã không quản đường xa, mưa bão mang sách vở, quần áo, phương tiện lương thực, đồ dùng… đến cho các em học sinh bán trú, các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của Nhà trường. Những việc làm đó của các mạnh thường quân đã tiếp bước cho các em có hoàn cảnh khó khăn đến trường đầy phấn khởi và có động lực bước vào năm học mới tràn đầy niềm tin, tình yêu thương và vui đến trường như thông điệp mà đoàn mong muốn.

Thay mặt cho Ban Giám hiệu, các thầy cô giáo và các em học sinh trường PTDTBTTH Cát Thịnh trân trọng gửi lời cảm ơn chân thành tới cô hiệu trưởng Hứa Thu Huyền, cô hiệu trưởng Nguyễn Thị Thuý Vân bởi các cô chính là cầu nối lan toả yêu thương đến với các em”.

tu-thien-3-1661956069.jpg
Thầy giáo Đặng Văn Tài - Hiệu trưởng Trường PTDTBT TH Cát Thịnh phát biểu cảm ơn tại buổi lễ.

Cô giáo Hứa Thu Huyền - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Vũ Xuân Thiều chia sẻ: “Các hoạt động từ thiện nhân đạo, tặng quà cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số là hoạt động định kỳ mà chúng tôi tổ chức. Các hoạt động này đã góp phần rất lớn vào công tác giáo dục đạo đức, tư tưởng, lý tưởng sống và kỹ năng sống cho học sinh. Qua đó, giúp các em học sinh nâng cao được ý thức, trách nhiệm và tiếp tục phát huy những giá trị nhân văn, văn hóa tốt đẹp, những nghĩa cử cao đẹp của con người với con người và truyền thống “tương thân tương ái” của người dân Việt Nam”.

Chuyến đi lần này ghi nhận tấm lòng yêu thương vô bờ bến của các thầy cô và các em học sinh Trường Tiểu học Vũ Xuân Thiều, Trường Tiểu học Thanh Am dành cho các em nhỏ vùng cao Yên Bái.

Đồng thời, Ban Tổ chức xin được cảm ơn Hội Chữ Thập đỏ quận Long Biên; Phòng GD&ĐT Long Biên; Trung đoàn Không Quân 927; Công ty Vận tải HL365; Công ty Du lịch Ấn tượng; Công ty Thực phẩm Minh Thoa; Công ty TNHH MTF Việt Nam; Công ty 9 Plus; Công ty CPDVTM Xiêm Việt Nam; Công ty Bảo hiểm Manulife Vùng Phượng Hoàng; Công ty TNHH Trọng Thái; Công ty Beehive; Nhà may Lâm Hà; Nhóm Chiến Binh thiện nguyện; Nhóm Thiện nguyện Long Biên; Trung tâm Ngoại ngữ Clever; Trung tâm Ngoại ngữ Dream sky;… đã góp phần giáo dục lòng nhân ái, tình người, tính hướng thiện cho học sinh; hướng tới việc giáo dục đạo đức cho các em hiểu được tinh thần nhân đạo và truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam luôn đùm bọc, sẻ chia và giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Nguyễn Liên