“Niềm tin sau cơn mưa trời lại sáng”

Võ Việt
"Chúng tôi tin tưởng rằng 'sau cơn mưa trời lại sáng', ngành y tế sẽ tiếp tục lấy lại vị thế trong quá trình phát triển kinh tế-xã hội chung của cả nước", Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan chia sẻ trong buổi lễ nhận nhiệm vụ mới.
z3574998021883-a2767dfaa82552e08f6f571ad7da57dc-1658371448.jpg
Quyền Bộ trưởng  Bộ Y tế Đào Hồng Lan 

"Với vai trò, sứ mệnh của ngành y, sự tâm huyết của cán bộ y tế, chúng ta đã có những người phải đổ cả xương máu cho sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân. Điều đó không cho phép chúng ta chùng lại", bà Lan nói và bày tỏ tin tưởng "sau cơn mưa, trời lại sáng", ngành y tế sẽ tiếp tục khẳng định vị thế trong quá trình phát triển đất nước.

Y tế là lĩnh vực quan trọng trong các chính sách an sinh xã hội. Bối cảnh hiện nay là ngành y tế đang gặp nhiều khó khăn liên quan phòng chống dịch, công tác cán bộ, tháo gỡ những điều kiện để đảm bảo chăm sóc, khám chữa bệnh cho người dân. Đây là lúc ngành y tế cần sự động viên chia sẻ, đồng cảm của cả nước.

Bà Lan cũng cho biết, được phân công trọng trách trong thời điểm này, bản thân không phải xuất phát từ ngành Y tế, mọi công việc phía trước đều rất mới mẻ nhưng bà ý thức được trách nhiệm trước Đảng, nhân dân; cam kết sẽ luôn nỗ lực phấn đấu hết mình, duy trì sự đoàn kết, phát huy trí tuệ tập thể, sự tâm huyết của các thế hệ y bác sĩ, nhân viên ngành Y tế, huy động sự tham gia các nhà khoa học, chuyên gia của ngành để tham mưu, tổ chức thực hiện những giải pháp, trước mắt là khắc phục những khó khăn đã xác định, sau đó là sự phát triển lâu dài của ngành, làm tốt hơn công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe của nhân dân, công tác phòng, chống dịch, chăm lo cho đội ngũ cán bộ ngành y tế.

Với một niềm tin sau cơn mưa trời lại sáng, Quyền Bộ trưởng Bộ Y Tế hứa sẽ cùng ban Cán sự Đảng Bộ Y tế huy động sự tham gia của đội ngũ thầy thuốc cả nước, rà soát các định hướng phát triển lâu dài của ngành, trong đó có quy định về luật pháp, cơ chế chính sách, cán bộ, để ngành y và hệ thống y tế của chúng ta có những bước phục hồi và phát triển, mục đích cuối cùng là chăm sóc tốt hơn cho người dân.

Có lẽ, đã đến lúc cần một nhà điều hành thực thụ để cải thiện ngành y tế theo định hướng kinh tế hóa và đáp ứng nhu cầu cơ bản của người dân. Với cương vị là một người từng đảm nhận các vị trí công tác quan trọng của bí thư đảng ủy cấp tỉnh, mong tân Tư lệnh ngành Đào Hồng Lan trong nhiệm kỳ mới hãy đứng vào vị trí hoàn cảnh của những bệnh nhân nói để cố gắng một cách tốt nhất, thiết thực nhất mang đến sự hài lòng và ủng hộ của đông đảo nhân dân. Mong rằng Tân Bộ trưởng sẽ nỗ lực vượt qua thách thức để đạt được sự kỳ vọng từ nhân dân.

Vũ Quang Tiệp