Bộ Y tế bổ nhiệm lãnh đạo 2 bệnh viện tuyến Trung ương

Bộ Y tế vừa tổ chức công bố, trao quyết định bổ nhiệm nhân sự lãnh đạo Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương và Bệnh viện hữu nghị Việt Đức.

Ngày 23/6, Bộ Y tế tổ chức công bố và trao quyết định bổ nhiệm nhân sự lãnh đạo Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương. Theo quyết định, người giữ chức vụ Giám đốc bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương là PGS.TS Vũ Nam.

y-hoc-co-truyen-1656038522.jpg
Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên trao quyết định cho PGS.TS Vũ Nam (Ảnh: baochinhphu.vn)

Bác sĩ Vũ Nam là Thầy thuốc ưu tú, Phó Giáo sư, Tiến sĩ, người đã có 30 năm cống hiến cho nền y học cổ truyền nước nhà. Tốt nghiệp Đại học Y Hà Nội với tấm bằng xuất sắc, ông được chuyển tiếp làm Nghiên cứu sinh khóa 12 trường Đại học Y Hà Nội. Ông đã bảo vệ thành công luận án Tiến sĩ năm 1996. Sau đó, ông được tuyển dụng về công tác tại Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương.

Trước đó, vào ngày 8/6, Bộ Y Tế cũng đã bổ nhiệm PGS.TS Nguyễn Mạnh Khánh, Viện trưởng Viện Chấn thương chỉnh hình giữ chức vụ Phó Giám đốc chuyên môn Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức.

viet-duc-1656038609.jpg
PGS.TS Nguyễn Trường Sơn, Thứ trưởng Bộ Y tế trao quyết định cho PGS.TS Nguyễn Mạnh Khánh (Ảnh: baochinhphu.vn)

PGS.TS Nguyễn Mạnh Khánh được biết đến là “bàn tay vàng” trong mổ nội soi khớp gối. Ông là người đã lập “kỷ lục” với con số trên 10.000 ca mổ nội soi khớp gối trong tổng số hơn 30.000 ca phẫu thuật mà ông đã thực hiện thành công trong 20 năm gắn bó với nghề của mình. Được đào tạo bài bản từ Pháp, PGS.TS Nguyễn Mạnh Khánh là người tiên phong trong việc đưa kỹ thuật nội soi khớp gối về Việt Nam từ những năm 2000 và cũng là bác sĩ đầu tiên của BV Hữu nghị Việt Đức mổ nội soi khớp gối, thay khớp gối, khớp háng toàn phần cho người bệnh.

Những người thầy thuốc tài năng và tâm huyết này được kỳ vọng sẽ đưa bệnh viện ngày một phát triển vững mạnh, góp phần vào sự nghiệp chăm sóc sức khỏe của nhân dân.

Bích Liên (T.H)