Giá vàng hôm nay (12/12): Vàng trong nước đứng yên

Huyền Văn
Trong khi giá vàng trong nước đứng yên, giá vàng thế giới có xu hướng giảm với giá giao ngay giảm 1,5 USD xuống còn 1.796,4 USD/ounce.

Giá vàng thế giới:

Giá vàng thế giới rạng sáng nay (12-12) có xu hướng giảm sau khi đứng yên trong ngày nghỉ cuối tuần với giá vàng giao ngay giảm 1,5 USD xuống còn 1.796,4 USD/ounce.

Theo các nhà phân tích, mặc dù vàng tương lai kết thúc tuần trên mức 1.800 USD/ounce, nhưng khả năng cao sẽ giảm xuống trong tuần này do Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) vẫn có thể gây bất ngờ tại cuộc họp cuối cùng của năm 2022.

Tuần trước, mặc dù vàng phục hồi trong phiên giao dịch cuối của tuần nhưng giá kim loại quý về cơ bản không thay đổi trong tuần, với giá vàng kỳ hạn tháng 2 trên sàn Comex ở mức 1.815 USD/ounce.

Hiện tại, cho thấy chỉ số giá sản xuất (PPI) tăng cao hơn dự kiến. Chỉ số giá tiêu dùng dự kiến sẽ được công bố 1 ngày trước cuộc họp chính sách của Fed. Các nhà phân tích lưu ý rằng lạm phát có thể sẽ vẫn tăng cao và chậm giảm tốc.

Fed sẽ công bố một đợt tăng lãi suất khác vào thứ 4 tuần này. Hiện tại, các thị trường dự báo Fed sẽ làm chậm tốc độ tăng lãi suất với mức tăng 50 điểm cơ bản. Tuy nhiên, tốc độ tăng lãi chậm hơn không có nghĩa là Ngân hàng Trung ương Mỹ đang xoay trục khỏi kế hoạch của mình. Chủ tịch Fed Jerome Powell mới đây đã nói rằng lãi suất có thể phải duy trì ở mức cao hơn trong một thời gian.

Ghali nói rằng sẽ có nhiều lực mua hơn nếu vàng đạt mức 1.830 USD/ounce, trong khi việc giảm xuống 1.740 USD/ounce có thể gây ra một đợt bán tháo.

nlntv-giavang-1670777263.jpg
Vàng trong nước đứng yên. (Ảnh: Internet)

Giá vàng hôm nay:

Vàng trong nước rạng sáng hôm nay đứng yên. Hiện tại, giá vàng trong nước đang niêm yết cụ thể như sau:

Giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang là 66,45 triệu đồng/lượng mua vào và 67,27 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.

Giá vàng DOJI ở khu vực Hà Nội đang niêm yết ở mức 66,15 triệu đồng/lượng mua vào và 67 triệu đồng/ lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang mua vào và bán ra mức tương tự như ở khu vực Hà Nội.

Giá vàng Vietinbank Gold đang là 66,25 triệu đồng/lượng mua vào và 67,07 triệu đồng/lượng bán ra. Vàng Phú Qúy SJC đang mua vào mức 66,25 triệu đồng/lượng và bán ra mức 67 triệu đồng/lượng.

Với giá vàng trong nước đứng yên và giá vàng thế giới niêm yết tại Kitco ở mức 1.796,4 USD/ounce (tương đương gần 51,4 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới hiện gần 16 triệu đồng/ lượng.

Huyền Anh(TH)