Người tiên phong xây dựng thương hiệu y học của người Việt (Kỳ 2)

Từ nỗi trăn trở về một nền y học của người Việt và vì người Việt, Thạc sĩ, Bác sĩ Vũ Quốc Khánh, Phó Viện trưởng Viện Khoa học Phát triển nguồn lực Y dược đã sáng tạo ra Việt Y - một phương pháp chữa bệnh hữu hiệu mang đặc trưng riêng, phù hợp với dân tộc Việt Nam.
anh-1-bs-1728958379.jpg
Lương y – Thạc sĩ, Bác sĩ Vũ Quốc Khánh (phải) đã sáng tạo ra phương pháp Việt Y để chữa bệnh cho người Việt

Giúp bệnh nhân trở về đời thường

Từ khi sáng lập Việt Y và tiếp đến thành lập Công ty cổ phần Dược Việt Y do Thạc sĩ Nguyễn Thụy Nhân giữ vị trí Tổng giám Đốc chuyên trách sản xuất các loại sản phẩm dược thảo, thực phẩm chức năng, thuốc viên ghuần Việt, BS Khánh và các cộng sự luôn tâm niệm “giúp người bệnh trở về đời thường” là mục tiêu quan trọng nhất để từ đó vạch ra nhiệm vụ xây dựng môi trường tốt nhất cho việc tìm kiếm, nghiên cứu, ứng dụng. Với phương châm điều trị là luôn hướng đến những dự phòng tích cực và toàn diện, phương thuốc điều trị phù hợp nhất cho cả trị bệnh và tài chính, BS Khánh và cộng sự không chỉ giúp người bệnh hoặc người gặp vấn đề sức khoẻ về lại đời thường trong thời gian ngắn nhất và còn nâng cao tri thức sức khỏe của người bệnh và gia đình để “phòng bệnh” nhằm hạn chế phát sinh tình trạng xấu theo thời gian.

Ngoài sứ mệnh phát triển phương pháp hữu hiệu giúp ích cho cộng đồng, giá trị cốt lõi mà Việt Y luôn hướng tới là tạo ra “giải pháp toàn diện, tích cực, cơ hội tiếp cận cho mọi người”. Bên cạnh đó các y, bác sĩ Việt Y không ngừng tìm kiếm và tích hợp các thành tựu trong nghiên cứu phát triển y học. Đồng thời, không từ bỏ bất kỳ cơ hội nào để hỗ trợ người bệnh hoặc người gặp vấn đề về sức khoẻ.

Có một điều đặc biệt trong phương pháp hỗ trợ người bệnh về với trạng thái sức khoẻ bình thường của Việt Y là đề cao sự phối hợp giữa các yếu tố nội, ngoại bản thể người bệnh; sự phối hợp giữa người nhà và bệnh nhân trong quá trình điều trị là vấn đề rất quan trọng; Bên cạnh đó, yếu tố chủ động từ chính bệnh nhân là cốt lõi, cộng với các phương pháp chủ chốt của Việt Y là yếu tố then chốt giúp người bệnh hoặc người có vấn đề về sức khoẻ có thể hoàn toàn trở về trạng thái bình thường.

Giúp bệnh nhân chống nhiễm các loại virus xâm nhập hệ thống hô hấp trên như Virus Corona trong đại dịch COVID-19

Nguyên lý điều trị của Việt Y là bảo vệ ký chủ và chống nhiễm virus kiêm bảo vệ hệ thống hô hấp, bảo vệ phổi ức chế hình thành “bão Cytokin”. Việt Y đã thành công trong điều trị Virus Corona, đưa bệnh-nhiễm trở về “âm tính” trong vòng 4-5 ngày [và không hề mắc “Hội chứng Hậu COVID-19” ] sau khi sử dụng bộ thực phẩm bảo vệ sức khỏe DTAs, Dung dịch Sulfide, Xịt mũi Sulfide và thực dưỡng thích họp, tập luyện đáp ứng nguyên lý “vận mạch - thông khí huyết toàn thân và kích hoạt hệ thống thở qua da”.

Giúp bệnh nhân “cai nghiện tân dược”

Không chỉ dừng lại ở việc “giúp bệnh nhân trở về đời thường”, Việt Y còn hướng đến việc giúp người bệnh mãn tính thoát khỏi sự phụ thuộc vào các loại thuốc đặc trị. Việt Y gọi đây là sự “cai nghiện tân dược” cho bệnh nhân. Có thể kể đến một số phương thuốc điển hình mà Việt Y đang áp dụng rất thành công, đó là: Phương thuốc chữa bệnh tiểu đường, phương thuốc nâng cao thể trạng cho người bệnh nan y, phương thuốc cho người bị “phổi trắng”, phương thuốc trị phì đại tiền liệt tuyến – ung thư tuyến tiền liệt.

Đối với bệnh tiểu đường, phương thuốc của Việt Y bao gồm sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe Diab.Fr và thực dưỡng, tập luyện đáp ứng nguyên lý “phục hồi khả năng dự trữ glucose huyết của hệ thống cơ bắp”, thời gian lành bệnh và không cần dùng các loại thuốc can thiệp khác chỉ trong vòng 45 ngày. 

Đối với những bệnh nhân bị ung thư đang dùng hóa trị, xạ trị, phương thuốc của Việt Y bao gồm thực phẩm bảo vệ sức khỏe BLSh, DTLv, thức uống “glucose kiềm dương” và bột dinh dưỡng Amine nhằm giải độc cơ thể, phục hồi “hệ thống miễn dịch tự chữa lành” và nâng cao sức khỏe cho người bệnh, ổn định nhịp tim, huyết áp và loại bỏ dư lượng và các tác động phụ của thuốc hóa trị, tia xạ trị lên hệ thống tiêu hóa, gan thận và tim mạch. 

Với những bệnh nhân bị phì đại tiền liệt tuyến, chỉ số PSA vượt ngưỡng ung thư hoặc đã giải phẫu cắt bỏ tuyến tiền liệt nhưng cần dự phòng việc tái phát ung thư, Việt Y đưa ra phương thuốc sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe Prost-TLT-Men, DTLv, TUD.MUS.Fr để giảm PSA và giảm phì đại tiền liệt tuyến thường có hiệu quả sau chỉ ít ngày sử dụng. 

Đối với bệnh nhân bị “phổi trắng”, tràn dịch màng phổi, ho không ngưng được, Việt Y lại có phương thuốc sử dụng các thực phẩm bảo vệ sức khỏe DTAs, sulfide, TUD.MUS.Fr, BLSh và DTLv (hoặc pHSt) có hiệu quả chỉ sau vài ngày sử dụng. Đây chỉ là một trong những phương thuốc mà Việt Y và cụ thể là công ty Dược Việt Y đã được cấp phép lưu hành.

Còn đó những trăn trở

Dù đã có những thành công nhất định, BS Khánh và nhóm cộng sự Việt Y vẫn còn nhiều thao thức đối với sức khỏe người Việt. Đó là sự trăn trở trong việc giới thiệu sản phẩm của nông dân Việt ra thế giới như là các phương thuốc, thay vì là dược liệu thô. Đó là nỗi lo về lực lượng lao động đang ngày càng già đi khi số lượng trẻ em khuyết tật tinh thần đang càng ngày càng gia tăng. Còn đó nỗi băn khoăn, tại sao từ năm 1880 đến nay ngày càng nhiều “những người không hết bệnh - những người nghiện ngập các loại thuốc trị bệnh, phải uống thuốc đến mãn đời”, hay những người sống vật vờ tập trung quanh các bệnh viện trên toàn thế giới? Thao thức làm sao phương thuốc có giá trị cao với giá thành rẻ có thể thuyết phục từng người dân Việt. Làm sao có thể áp dụng phương pháp chẩn trị Tứ Chuẩn rộng rãi để “nhà nhà là bệnh viện thu nhỏ, người người là bác sĩ cho chính mình”, từ đó giảm được gánh nặng hao phí xã hội, góp phần trong công cuộc “dân giàu, nước mạnh”?

Từ những trăn trở, thao thức trên, BS Khánh và các cộng sự không ngừng tìm kiếm những hướng đi phù hợp với luật pháp, với quy luật phát triển thông qua những người đồng cảm. Trên con đường tìm kiếm, BS Khánh đã gặp được một vị tướng, dù chỉ quen “việc quân” lại có đồng cảm sâu sắc. Nhờ sự định hướng và vận dụng các quy luật tưởng chỉ để bảo vệ nhân dân bằng vũ khí giết người nay trở thành “cứu người”, Trung tướng, GS.TS Nguyễn Đình Chiến, Phó Chủ tịch TW Hội Khoa học Phát triển nguồn Nhân lực - Nhân tài Việt Nam đã tham gia thành lập Viện Nghiên cứu Phát triển Nguồn lực Y dược (MPDIN) do ông làm Viện trưởng và BS Khánh làm Phó Viện trưởng Thường trực. Các ông đã định hướng cho Viện MPDIN huy động các nguồn lực xã hội để phát triển nguồn dược liệu Việt Nam theo hướng chuẩn hóa, lo cái ăn cho nông dân Việt, phát triển việc ứng dụng hệ thống khám chữa bệnh Tứ chuẩn để bảo vệ sức khỏe cho người dân Việt theo hướng dự phòng, khám chữa bệnh từ xa để giảm bớt gánh nặng xã hội, phát triển các phương thuốc của người Việt. Không chỉ giới hạn trong phạm vi đất nước Việt Nam, Viện MPDIN còn định hướng giới thiệu với thế giới y học của người Việt.

Dẫu biết rằng con đường phát triển còn rất nhiều khó khăn, Viện MPDIN dưới sự lãnh đạo của Trung tướng, GS.TS Nguyễn Đình Chiến và Lương y - Thạc sĩ, Bác sĩ Vũ Quốc Khánh với chất thép của người lính cụ Hồ sẽ không hề nề hà gian khổ để tiến lên.

Diệp Bảo Lâm