Tốt nghiệp Bách Khoa nhưng lại rẽ hướng sang kinh doanh, Nguyễn Việt Tiến đã trở thành hình mẫu cho người trẻ dám nghĩ dám làm và có tình yêu với những nguyên liệu dân gian của nước ta.
Xuất phát từ thói quen dùng mỡ trăn trị bỏng làm mờ rạn da của bà và mẹ, cùng nhiều công dụng thần kỳ khác mà mỡ trăn đem lại, Nguyễn Việt Tiến đã ấp ủ về một thương hiệu từ chính nguyên liệu quý giá này.
Khởi nghiệp là điều chưa bao giờ dễ dàng nhưng nó đem lại cho Việt Tiến những điều đáng quý nhất trong cuộc đời. Đó là chuyến đi dài ngày để tìm đầu vào nguyên liệu chất lượng khiến bỏng rộp toàn thân, đó là những lần nhập phải lô hàng kém chất lượng mất sạch vốn phải đi vay bạn bè 10 triệu.
Và sau 20 ngày rong ruổi qua 7 tỉnh miền Tây, đi đến từng làng, từng ấp, Việt Tiến đã reo lên sung sướng vì tìm thấy nguồn nguyên liệu chất lượng tại một trang trại nuôi trăn lâu đời có tiếng tại U Minh Hạ.
Về sau, tên thương hiệu Umiha chính là được lấy cảm hứng từ vùng đất hùng vĩ của núi rừng Cà Mau, vùng đất cực Nam của Tổ quốc, nơi Việt Tiến tìm được nguồn nguyên liệu khởi nghiệp đầu tiên.
Trải qua rất nhiều khó khăn, Umiha của Nguyễn Việt Tiến đã có chỗ đứng trên thị trường Việt Nam và đang dần bước ra quốc tế.
Và dự kiến giữa năm 2023, Việt Tiến sẽ tiến hành xây dựng nhà máy, xí nghiệp sản xuất; tạo công việc làm cho hàng nghìn công nhân, chuyển dần quy mô doanh nghiệp. Từ đó vươn mình trở thành doanh nghiệp tầm cỡ quốc tế, đưa mỡ trăn của vùng đất U Minh Hạ xuất khẩu sang các quốc gia khác.