Hành trình lan tỏa những điều tốt đẹp ở châu Phi của Quang Linh Vlogs

Quang Linh Vlogs tên thật là Phạm Quang Linh, hiện là nam YouTuber đang gây bão mạng trong thời gần đây. Quang Linh Vlogs được nhiều người biết đến bởi các hoạt động thiện nguyện, lan tỏa những điều tốt đẹp ở châu Phi xa xôi.

Từ một chàng trai cứ Nghệ đặt chân đến trời Phi phải làm nhiều công việc tay chân, lo ăn từng bữa, Quang Linh trở thành hiện tượng mạng xã hội với nhiều hoạt động thiện nguyện, hướng về cộng đồng, lan tỏa hình ảnh đẹp về con người Việt Nam tại châu Phi.

hanh-trinh-lan-toa-nhung-dieu-tot-dep-o-chau-phi-cua-quang-linh-vlogs-1659231240.jpg
Quang Linh đã mang giống lúa Việt Nam vượt 10.000km để dạy người dân trồng lúa (Ảnh: Quang Ling Vlo)g

Những hoạt động thiện nguyện mà Quang Linh Vlogs đã thực hiện được tại Angola gồm có xây nhà, sửa trường học miễn phí, hỗ trợ trẻ em nghèo đến lớp, giúp người dân phát triển nông nghiệp.

Anh cùng các bạn trong nhóm của mình đã bỏ tiền túi hỗ trợ những nhu yếu phẩm cần thiết cho người dân, khoan giếng nước ngọt, hỗ trợ người dân sản xuất, tập trung nấu những món ăn thuần Việt... Chính những nghĩa cử cao đẹp này đã giúp anh chàng nhanh chóng chiếm chọn sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng.

hanh-trinh-lan-toa-nhung-dieu-tot-dep-o-chau-phi-cua-quang-linh-vlogs-3-1659231240.jpg
Quang Linh phát bánh kẹo cho trẻ em Angola (Ảnh: Quang Linh Vlog)

Cơ duyên đến với YouTube của anh chàng này bắt nguồn việc quay video lưu lại những kỷ niệm đời thường của anh và những người bạn ở Angola. Tuy nhiên, chính sự hiếu khách và thân thiện của người dân bản địa cùng sự chân thật của Quang Linh đã khiến các video gây chú ý.

Chỉ sau một năm, kênh YouTube do Quang Linh phát triển đã đạt nút vàng với hơn 1 triệu người đăng ký. Trước sự ủng hộ của đông đảo mọi người, nam YouTuber cũng không khỏi bất ngờ.

hanh-trinh-lan-toa-nhung-dieu-tot-dep-o-chau-phi-cua-quang-linh-vlogs-2-1659231240.jpg
Nhóm bạn châu Phi của Quang Linh 

Hiện tại, kênh của Quang Linh Vlogs đã có lượng người xem ổn định, mang lại cho anh khoản thu nhập tương đối. Linh cho biết, anh dùng 1 phần tiền để trả lương cho những người bạn châu Phi làm việc cùng mình và mua đồ để nấu, chuẩn bị cho video, giúp đỡ người dân.

Bích Liên