Hai học sinh lớp 9 đoạt giải Nhất với 'Nhà thông minh cho người khuyết tật'

Từ 8-10/12, Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Kon Tum tổ chức cuộc thi Khoa học Kỹ thuật dành cho học sinh trung học cơ sở năm học 2022-2023.
hai-hoc-sinh-lop-9-doat-giai-nhat-voi-nha-thong-minh-cho-nguoi-khuyet-tat-01-1670676540.jpg
Sản phẩm gạch sinh thái được làm từ rác thải của nhóm học sinh trường Tiểu học - Trung học Cơ sở xã Đăk Năng, thành phố Kon Tum. 

Cuộc thi thu hút 73 học sinh tham dự, với 43 dự án thuộc các lĩnh vực Khoa học Xã hội - Hành vi; Năng lượng vật lý; Y Sinh - Khoa học sức khỏe; Kỹ thuật môi trường; Kỹ thuật cơ khí; Rô bốt thông minh và Hệ thống nhúng.

Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Kon Tum Thái Khắc Hòa cho biết, cuộc thi nhằm đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục trong tình hình mới, kích thích sự sáng tạo của học sinh trong môi trường học đường. Đây còn là dịp để các em học sinh trình bày những nghiên cứu khoa học, sáng tạo kỹ thuật, công nghệ và vận dụng những kiến thức các môn học ở bậc trung học cơ sở vào thực tiễn.

hai-hoc-sinh-lop-9-doat-giai-nhat-voi-nha-thong-minh-cho-nguoi-khuyet-tat-02-1670676540.jpg
Trao giải Nhất cho em Võ Văn Đức, Đỗ Hoàng Minh Uyên (lớp 9, trường Trung học Cơ sở Nguyễn Sinh Sắc) với dự án Nhà thông minh cho người khuyết tật. 

Năm học 2022-2023, ngành Giáo dục thành phố Kon Tum ghi nhận số lượng dự án tham gia cuộc thi Khoa học Kỹ thuật tăng cao, hơn 26 dự án so với năm học 2021-2022. Trong đó, một số dự án có giá trị thực tế, khả năng sáng tạo và độc đáo, giải quyết những vấn đề cấp bách trong xã hội. Nổi bật như: Ròng rọc thoát hiểm khi xảy ra sự cố cháy nhà cao tầng, dụng cụ chăm sóc cây trồng thông minh, máy bơm nước bằng tay...

hai-hoc-sinh-lop-9-doat-giai-nhat-voi-nha-thong-minh-cho-nguoi-khuyet-tat-03-1670676638.jpg
Trao thưởng cho các ý tưởng, dự án có thành tích tốt tại Cuộc thi Khoa học Kỹ thuật dành cho học sinh Trung học Cơ sở năm học 2022-2023. 

Tại chương trình, Ban Tổ chức tiến hành đánh giá, chấm điểm và trao giải Nhất cho em Võ Văn Đức, Đỗ Hoàng Minh Uyên (lớp 9, Trường Trung học Cơ sở Nguyễn Sinh Sắc) với dự án Nhà thông minh cho người khuyết tật; đồng thời, trao 1 giải Nhì, 9 giải Ba và 15 giải Tư cho các dự án khác. Những dự án có thành tích tốt sẽ được Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Kon Tum đăng ký tham dự Cuộc thi Khoa học Kỹ thuật cấp tỉnh.