Nghệ An: Các học sinh tham gia biểu diễn tại Đại hội Thể dục - Thể thao sẽ được nhận tiền bồi dưỡng

Huyền Văn
Sau khi báo chí phản ánh và dư luận mạng xã hội lên tiếng, đơn vị tổ chức sự kiện Đại hội Thể dục - Thể thao tỉnh Nghệ An đã bắt đầu chi trả tiền bồi dưỡng luyện tập và biểu diễn cho khoảng 1.000 học sinh.

nlntv-anh-1-1669853546.jpg
Khoảng 1.000 học sinh được huy động tham gia biểu diễn Lễ khai mạc Đại hội Thể dục - Thể thao ( Ảnh: Internet)

Tối ngày 30/11, lãnh đạo Phòng quản lý Thể dục - Thể thao (Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Nghệ An) chia sẻ cùng các cơ quan báo chí, phía đơn vị tổ chức sự kiện đã bắt đầu chi trả phần còn lại khoản tiền bồi dưỡng cho 4 trường có các em học sinh tham gia biểu diễn tại Đại hội Thể dục - Thể thao tỉnh.

Theo tìm hiểu của phóng viên, nhiều đơn vị trường học liên quan cho biết đã nhận được khoản tiền này. Các nhà trường đang tiến hành hoàn thiện các thủ tục để chi trả cho học sinh sớm nhất.

Để chuẩn bị cho Đại hội Thể dục thể thao lần thứ IV của tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nghệ An đã có văn bản gửi các nhà trường để điều động 1.000 học sinh tham gia tập luyện cho màn đồng diễn đêm khai mạc. Tuy nhiên, dù lễ khai mạc đã kết thúc gần 4 tháng, nhưng các học sinh tham gia chỉ mới nhận được một nửa số tiền bồi dưỡng, khiến nhiều phụ huynh và dư luận bức xúc, lên tiếng hỏi về quyền lợi của các cháu tham gia luyện tập biểu diễn cũng như trách nhiệm, năng lực của đơn vị tổ chức sự kiện.

Theo quy định, mỗi em sẽ được bồi dưỡng 30.000 đồng/ngày đi diễn tập, 40.000 đồng/ngày tổng duyệt và 70.000 đồng cho ngày biểu diễn. Ngoài ra, các giáo viên sẽ được nhận 60.000 đồng/ngày đi tham gia cùng các em. Tính ra, tổng cộng mỗi em sẽ nhận được khoản tiền 620.000 đồng bồi dưỡng cho 19 ngày.

Đại diện Công ty TNHH Hùng Trí (tỉnh Bắc Ninh) - đơn vị tổ chức sự kiện cho hay, ngay sau buổi tổng duyệt, công ty đã chi trả cho mỗi em 350.000 đồng. Còn các giáo viên đã được chi trả đầy đủ. Như vậy, mỗi em còn bị nợ 270.000 đồng.

Lâm An