Giá vàng hôm nay (3/10): Vàng trong nước đứng yên

Huyền Văn
Trong khi giá vàng trong nước đứng yên, giá vàng thế giới có xu hướng tăng với giá vàng giao ngay tăng 3,8 USD lên mức 1.664,9 USD/ounce.

Giá vàng thế giới

Giá vàng thế giới rạng sáng nay (3/10) có xu hướng tăng sau khi đứng yên trong ngày nghỉ cuối tuần với giá vàng giao ngay tăng 3,8 USD lên mức 1.664,9 USD/ounce.

Tuần trước, thị trường vàng thế giới tương đối sôi động khi giá giao động ở biên độ lớn. Kết thúc tuần, giá vàng đã tăng khoảng 1,4%/tuần nhưng giảm khoảng 7,7% theo quý. Kim loại quý cũng chứng kiến tháng giảm giá thứ 6 liên tiếp, đợt giảm giá dài nhất trong 4 năm.

Các chuyên gia cho rằng, những gì vàng thể hiện trong hai tuần tới sẽ rất quan trọng đối với tương lai của kim loại quý trong thời gian còn lại của năm. Mọi con mắt đang đổ dồn vào dữ liệu việc làm và lạm phát mới nhất khi vàng cho thấy những dấu hiệu đầy hứa hẹn trong bối cảnh căng thẳng địa chính trị leo thang và biến động thị trường gia tăng.

Theo chiến lược gia thị trường cấp cao Frank Cholly của RJO Futures, vào thứ 4 tuần trước, vàng đã có một sự đảo chiều quan trọng và kết thúc phiên giao dịch ở mức cao. Biểu đồ cho thấy một bức tranh tương đối sáng đối với vàng.

Cholly nói thêm rằng, nếu thị trường vàng có thể quay trở lại trên 1.700 USD/ ounce, xu hướng tăng sẽ được duy trì và không có gì ngạc nhiên khi kim loại quý chạm mức 1.740 USD/ ounce.

Nhiều ý kiến cho rằng, căng thẳng địa chính trị là một trong những động lực ngắn hạn có thể đẩy giá vàng vượt mức 1.700 USD/ounce. Tuy nhiên, Giám đốc chiến lược hàng hóa toàn cầu Bart Melek của TD Securities lưu ý rằng, đà tăng được thúc đẩy bởi căng thẳng địa chính trị chỉ là tạm thời.

Xét về tình hình chính sách tiền tệ, sẽ khó có thể thay đổi xu hướng giảm giá chung của vàng. Melek chỉ ra rằng, cuối cùng, đồng USD sẽ tiếp tục mạnh. Fed sẽ tiếp tục tăng lãi suất.

nlntv-gia-vang-1722-1664753734.jpg
Ảnh minh hoạ Internet

Giá vàng trong nước

Kết thúc phiên 1/10, giá vàng miếng 9999 tại SJC Hà Nội là 65,4 triệu đồng/lượng (mua vào) - 66,4 triệu đồng/lượng (bán ra). SJC TP.HCM niêm yết ở mức 65,4 triệu đồng/lượng (mua vào) và 66,42 triệu đồng/lượng (bán ra).

Doji Hà Nội niêm yết ở mức 65,4 triệu đồng/lượng (mua vào) và 66,4 triệu đồng/lượng (bán ra). Tại TP.HCM, Doji TP.HCM mua vàng SJC ở mức 65,4 triệu đồng/lượng, bán ra ở mức 66,4 triệu đồng/lượng.

Huyền Anh(TH)