Giá vàng hôm nay (29/4): Vàng trong nước ổn định

Huyền Văn
Mặc dù vàng đã mất đi 2% trong tuần trước, nhưng các chuyên gia lạc quan rằng, kim loại quý này có khả năng tăng trong tuần này khi nhu cầu vẫn đang lành mạnh.

Giá vàng trong nước hôm nay

Giá vàng các thương hiệu trong nước đứng yên trong ngày nghỉ lễ. Hiện tại, giá vàng miếng các thương hiệu được niêm yết cụ thể như sau:

Giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội, Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh đang niêm yết ở mức 83 triệu đồng/lượng mua vào và 85,2 triệu đồng/lượng bán ra.

Tại khu vực Hà Nội, vàng thương hiệu DOJI đang thu mua với giá 82,6 triệu đồng/lượng và bán ra mức 84,8 triệu đồng/lượng. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang mua vào và bán ra mức tương tự như ở khu vực Hà Nội.

Giá vàng Vietinbank neo ở mức 83 triệu đồng/lượng mua vào và 85,22 triệu đồng/lượng bán ra. Giá vàng thương hiệu PNJ niêm yết ở mức 83 triệu đồng/lượng mua vào và 85,2 triệu đồng/lượng bán ra.

Giá mua và giá bán vàng thương hiệu Bảo Tín Minh Châu đang lần lượt là 83,25 triệu đồng/lượng và 85,1 triệu đồng/lượng.

Phú Quý SJC đang thu mua vàng miếng với giá 83,2 triệu đồng/lượng và bán ra 85,2 triệu đồng/lượng.

nlntv-gia-vang-the-gioi-28-4-1714348612.jpg
Vàng trong nước(Ảnh: Ảnh: Kitco)

Giá vàng thế giới hôm nay

Giá vàng thế giới có xu hướng tăng với vàng giao ngay tăng 2,4 USD so với mức chốt phiên tuần trước lên 2.339,8 USD/ounce.

Tuần trước, giá kim loại màu vàng thế giới đã mất đi 2% so với mức chốt phiên tuần kết thúc ngày 19-3. Kết quả khảo sát vàng hằng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy, các nhà đầu tư bán lẻ ngày càng mất niềm tin vào kim loại quý, trong khi các nhà phân tích vẫn giữ tâm lý lạc quan. Theo đó, có tới 70% nhà phân tích dự báo vàng sẽ tăng trong tuần này. Con số này của nhóm các nhà đầu tư bán lẻ là 40%.

Theo Giám đốc điều hành Marc Chandler của Bannockburn Global Forex là một trong số những người cho rằng giá vàng tuần này sẽ diễn biến theo chiều hướng tích cực. Chandler cho rằng, giá vàng có thể kiểm tra mức 2.370 USD/ounce trong những ngày tới. Dữ liệu tác động đến hướng đi của vàng trong tuần này sẽ là báo cáo liệu việc làm. Ông cho rằng, báo cáo việc làm thất vọng có thể khiến đồng USD và lợi suất giảm xuống, đồng thời nâng giá vàng lên.

Cùng quan điểm, Chủ tịch Adrian Day của Adrian Day Asset Management cũng dự báo một bức tranh lạc quan về kim loại màu vàng trong tuần này. Ông Day cho rằng, mặc dù nhu cầu vàng trên thế giới có chậm lại nhưng vẫn đang tăng và đó là tín hiệu tích cực đối với kim loại quý này.

Tại Trung Quốc, giới đầu tư và người dân vẫn đang đổ vào vàng để tìm kiếm nơi trú ẩn an toàn trong bối cảnh nền kinh tế suy yếu và đe dọa mất giá đồng nhân dân tệ. Bên cạnh đó, hoạt động mua hàng ở Bắc Mỹ cũng đang thay đổi theo chiều hướng tích cực. Các quỹ hoán đổi danh mục vàng đang bắt đầu chứng kiến một số dòng vốn đổ vào, sau khi bán ra đều đặn và liên tiếp trong hầu hết năm ngoái và đầu năm nay.

Trong tuần này, thị trường sẽ chờ đợi quyết định chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) vào thứ Tư và báo cáo bảng lương phi nông nghiệp vào thứ Sáu. Giới đầu tư cũng đón đợi kết quả khảo sát niềm tin người tiêu dùng Mỹ, chỉ số quản lý mua hàng trong lĩnh vực sản xuất, đơn yêu cầu trợ cấp thất nghiệp và chỉ số quản lý mua hàng trong lĩnh vực dịch vụ.

Cũng chung dự báo giá vàng đi lên, đồng giám đốc phòng ngừa rủi ro thương mại Sean Lusk của Walsh Trading cho rằng, lo ngại căng thẳng địa chính trị tiếp tục hỗ trợ cho kim loại quý này. Chuyên gia này nói rằng ông không tin tình hình Trung Đông đã thực sự hạ nhiệt và cảm thấy đây chỉ như “sự bình yên trước cơn bão”.

Còn Nhà phân tích thị trường cấp cao Darin Newsom của Barchart.com là một trong số ít chuyên gia dự báo vàng sẽ chứng kiến một đợt giảm giá trong tuần này.

Trong khi đó, chiến lược gia hàng hóa Ole Hansen của Ngân hàng Saxo cho rằng, giá vàng sẽ chững lại vào tuần này. Chuyên gia này cho rằng, vàng cần thêm thời gian để phục hồi sau những biến động mạnh gần đây.

Với giá vàng trong nước ổn định và giá vàng thế giới niêm yết tại Kitco ở mức 2.339,8 USD/ounce (tương đương gần 71,7 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới khoảng 13,5 triệu đồng/lượng.

Huyền Anh(TH)