Giá vàng hôm nay 1/7: Vàng tăng nhẹ

Huyền Văn
Giá vàng hôm nay 1/7, giá vàng thế giới gần như đi ngang trong khi giá vàng trong nước được điều chỉnh tăng nhẹ.

Giá vàng thế giới

Theo Kitco, hiện kim loại quý vẫn đang nằm trong vùng giá thấp nhất trong vòng 6 tháng. Tuy nhiên, ngưỡng quan trọng 1.800 USD vẫn được giữ khá chắc chắn.

Giá vàng giảm trong phiên giao dịch chiều ngày thứ 5 (30/6) và trong đà ghi nhận quý tệ nhất trong 5 quý, vì đồng USD bật tăng và lập trường cứng rắn của các ngân hàng trung ương lớn làm suy yếu sức hấp dẫn của kim loại quý.

Chuyên gia phân tích, kim loại quý đang chịu tác động tiêu cực của lập trường chính sách bảo thủ từ các ngân hàng trung ương trên thế giới, đặc biệt là Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), phát đi thông điệp mạnh mẽ về việc kiểm soát lạm phát bất chấp rủi ro nó có thể gây ra cho nền kinh tế.

Hạ nhiệt lạm phát đang ở mức cao trên thế giới sẽ là một vấn đề lớn và có thể kìm hãm tăng trưởng, nhưng nó phải được thực hiện một cách nhanh chóng để ngăn chặn sự leo thang của giá cả, người đứng đầu các ngân hàng trung ương lớn trên thế giới cho biết tại hội nghị thường niên ở Bồ Đào Nha.

Bên cạnh đó, vàng cũng chịu áp lực khi chỉ số USD Index neo gần đỉnh 2 thập kỷ, vào có thể ghi nhận quý tốt nhất trong 5 năm. Đồng USD mạnh khiến vàng trở nên đắt đỏ hơn đối với người mua bằng ngoại tệ khác.

Theo Reuters, dữ liệu lạm phát của khu vực đồng tiền chung châu Âu (Eurozone) dự kiến được công bố vào thứ 6 (1/7), và thị trường đang chờ đợi phản ứng của Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) nếu báo cáo cho kết quả cao hơn dự đoán.

nlntv-913cb843034bffa5-1656632379.jpg
Ảnh minh họa Internet

Giá vàng trong nước

Giá vàng hôm nay 1/7, giá vàng SJC trong nước hiện ở mức 68,15 - 68,92 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Giá vàng SJC tại Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn và Tập đoàn DOJI, điều chỉnh tăng trong khoảng 50.000 - 300.000 đồng/lượng ở hai chiều mua vào và bán ra.

Hệ thống DOJI Hà Nội niêm yết giá vàng quanh ngưỡng 68,15 triệu đồng/lượng mua vào, 68,85 triệu đồng/lượng bán ra. DOJI TP Hồ Chí Minh giao dịch vàng quanh ngưỡng tương tự ở cả 2 chiều mua vào và bán ra.

Tại SJC Hà Nội và Đà Nẵng niêm yết giá vàng ở mức 68,30 triệu đồng/lượng mua vào, 68,92 triệu đồng/lượng bán ra. SJC TP Hồ Chí Minh niêm yết giá vàng mua vào ở ngưỡng tương tự; giá vàng bán ra ở ngưỡng 68,90 triệu đồng/lượng.

Huyền Anh(TH)