Giá vàng hôm nay 16/10: Vàng trong nước đảo chiều giảm

Huyền Văn
Giá vàng hôm nay (16-10): Với giá vàng thế giới mất 90 USD so với mức cao nhất trong tháng 10, các chuyên gia lo ngại giá sẽ tiếp tục trượt dốc khi kỳ vọng Fed tăng lãi suất khủng ngày càng tăng.

Giá vàng thế giới

Chốt phiên giao dịch của tuần, giá vàng giao ngay đã giảm gần 1,3% và giảm khoảng 2,9% trong tuần này, trong khi giá vàng tương lai giảm 1,6% trong phiên hôm qua và mất gần 90 USD/ounce so với mức cao nhất trong tháng 10.

Triển vọng ngắn hạn của vàng vẫn ảm đạm, các chuyên gia phân tích đang nghiêng sang nhận định giá giảm đối với kim loại quý này khi mức 1.650 USD/ounce bị phá vỡ.\

Nguyên nhân chính khiến mọi thứ trở nên khó khăn đối với vàng là lạm phát nóng hơn dự kiến buộc thị trường phải định giá lại kỳ vọng tăng lãi suất mạnh mẽ của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed). Và điều đó đang bổ sung sức mạnh cho đồng bạc xanh.

Kết quả khảo sát giá vàng hàng tuần của Kitco cho thấy phần lớn ý kiến cho rằng vàng sẽ giảm giá trong tuần tới. Trong số các chuyên gia tham gia cuộc khảo sát, 78% dự đoán giá sẽ thấp hơn. 35% số nhà đầu tư bán lẻ tham gia các cuộc thăm dò trên Main Street có chung quan điểm.

Các chuyên gia cho rằng nếu môi trường vĩ mô này vẫn tiếp tục duy trì như hiện nay thì vàng sẽ gặp nhiều bất lợi.

"Giá vàng kỳ hạn tháng 12 vẫn chưa kết thúc xu hướng giảm ngắn hạn trên biểu đồ, với khả năng cao vẫn là giảm xuống mức 1.645 USD/ounce", chủ tịch Darin Newsom của Darin Newsom Analysis nhận định và nhắc lại rằng, tuần trước giá vàng tương lai chốt tuần ở mức thấp là 1.648,3 USD/ounce.

Một số chuyên gia lạc quan về vàng trong ngắn hạn cũng không loại trừ khả năng vàng sẽ giảm xuống mức thấp hơn trước khi có một đợt tăng trở lại.

nlntv-vang-1665877074.jpg
Ảnh minh hoạ Internet

Giá vàng trong nước:

Giá vàng trong nước rạng sáng hôm nay (16-10) đảo chiều giảm. Hiện tại, giá vàng trong nước đang được niêm yết cụ thể như sau:

Giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang là 65,9 triệu đồng/lượng mua vào và 66,92 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.

Giá vàng DOJI ở khu vực Hà Nội đang niêm yết ở mức 66 triệu đồng/lượng mua vào và 67 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, giá vàng thương hiệu này đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội nhưng bán ra cao hơn 100.000 đồng.

Giá vàng Vietinbank Gold đang là 66,2 triệu đồng/lượng mua vào và 67,22 triệu đồng/lượng bán ra. Vàng Phú Quý SJC đang mua vào mức 65,9 triệu đồng/lượng và bán ra mức 66,8 triệu đồng/lượng.

Với giá vàng trong nước giảm và giá vàng thế giới neo ở mức 1.645,3 USD/ounce (tương đương gần 48 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới hiện trên 19 triệu đồng/ lượng.

Huyền Anh(TH)