Dự báo thời tiết hôm nay (5/9): Có mây, ngày nắng, đêm không mưa

Huyền Văn
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, đêm qua (4-9), ở khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to đến rất to. Lượng mưa tính từ 19 giờ ngày 4-9 đến 2 giờ ngày 5-9 có nơi trên 40mm như: Đak Ta Ley (Gia Lai) 43.2mm, Ea Sol (Đắk Lắk) 64.6mm, Quy Nhơn (Bình Định) 45.2mm, Cù Mông (Phú Yên) 84.8mm, Đầm Dơi (Cà Mau) 41.2mm,…

Dự báo ngày và đêm 5/9, khu vực từ Thừa Thiên Huế đến Bình Thuận, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to đến rất to với lượng mưa 20-40mm, có nơi trên 70mm (thời gian mưa tập trung vào chiều và đêm).

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp và nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi.

Cảnh báo mưa dông và mưa lớn cục bộ ở khu vực từ Thừa Thiên Huế đến Bình Thuận có khả năng kéo dài đến khoảng ngày 6-9, ở khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ còn có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới.

Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét, mưa đá: cấp 1.

Khu Hà Nội: Có mây, ngày nắng, đêm không mưa. Gió bắc đến tây bắc cấp 2-3.

Nhiệt độ: 25-33 độ C.

nlntv-ha-noi-mua-thu-transviet01-1693870651.jpg
Hà Nội có mây, trời nắng (Ảnh: Internet)

Dự báo chi tiết các vùng trên cả nước:

Phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió nhẹ.

Nhiệt độ: 22-32 độ C, có nơi trên 33 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ: Có mây, ngày nắng, đêm có mưa vài nơi. Gió bắc đến tây bắc cấp 2-3.

Nhiệt độ: 24-33 độ C, có nơi trên 33 độ C.

Thanh Hóa-Thừa Thiên Huế: Có mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió bắc đến tây bắc cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ: 23-33 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa mưa to đến rất to. Gió tây đến tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ: 25-35 độ C.

Tây Nguyên: Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều và đêm có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ: 20-30 độ C.

Nam Bộ: Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều và đêm có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ: 23-33 độ C.

Huyền Anh(TH)