Dự báo thời tiết hôm nay (28/7): Hà Nội có mưa rào và rải rác có dông

Huyền Văn
Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hôm nay, ngày 29-7, khu vực Đông Bắc, đồng bằng Bắc Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa 10-30mm, có nơi trên 50mm. Mưa dông ở Bắc Bộ có khả năng kéo dài đến ngày 2-8; Tây Nguyên và Nam Bộ mưa dông có khả năng kéo dài nhiều ngày tới.

Đề phòng nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp. Đề phòng mưa với cường độ lớn trong một thời gian ngắn gây ngập úng tại các khu đô thị. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Hà Nội

Nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ 26-32 độ C.

nlntv-thoi-tiet-1690270130.jpg
Hà Nội có mưa rào và rải rác có dông (Ảnh: Sức khoẻ đời sống)

Dự báo chi tiết các vùng trên cả nước

Phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có mưa rất to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ 22-32 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to; riêng khu vực Việt Bắc có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có mưa rất to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ 25-33 độ C.

Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: Phía bắc nhiều mây có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có mưa rất to; phía Nam có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi nắng nóng. Gió Tây Nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ 26-36 độ C.

Đà Nẵng đn Bình Thuận: Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, phía Bắc có nơi nắng nóng. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh; nhiệt độ 25-36 độ C.

Tây Nguyên: Nhiều mây, có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có mưa rất to. Gió Tây Nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh; nhiệt độ 20-31 độ C.

Nam Bộ: Nhiều mây, chiều và đêm mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có mưa rất to. Gió Tây Nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh; nhiệt độ 24-33 độ C.

Huyền Anh(TH)