Dự báo thời tiết (7/8): Hà Nội nhiều mây, có lúc có mưa rào và dông

Huyền Văn
Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hôm nay, ngày 7/8, khu vực Trung và Nam Trung Bộ ngày có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Nắng nóng có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới.

Từ ngày 7/8 đến hết đêm 8/8, ở khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông với lượng mưa phổ biến 50-120mm, có nơi trên 180mm; các khu vực khác ở Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 20-40mm trong 24 giờ, có nơi trên 70mm trong 24 giờ.

Trong ngày và đêm 7/8, Khu vực Bắc vịnh Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

Ngày và đêm 8/8, ở khu vực Bắc và giữa Biển Đông, vịnh Bắc Bộ, vùng biển từ Khánh Hòa đến Bình Thuận có gió mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7/8; biển động; sóng biển cao 2-3m, riêng khu vực Nam Vịnh Bắc Bộ sóng biển cao từ 1,5-2,5m.

Khu vực Hà Nội:

Nhiều mây, có lúc có mưa rào và dông. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ 25-33 độ C.

nlntv-vnp-mua-thang-6-1691367271.jpg
Hà Nội nhiều mây, có lúc có mưa rào và dông

Dự báo chi tiết các vùng trên cả nước:

Phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ 23-33 độ C, riêng Điện Biên và Lai Châu nhiệt độ 28-30 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa, mưa vừa và dông, cục bộ có mưa to; riêng trung du và vùng núi có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Gió Tây Nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ 25-33 độ C.

Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: Phía Bắc (Thanh Hóa - Nghệ An) nhiều mây, có mưa, mưa vừa và dông, cục bộ có mưa to; phía Nam có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, riêng Quảng Trị - Thừa Thiên Huế có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Gió Tây Nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ 26-37 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh; ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Gió Tây Nam cấp 2-3;

Nhiệt độ 26-37 độ C.

Tây Nguyên: Có mây, đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, chiều tối có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Gió Tây Nam cấp 2-3;

Nhiệt độ 20-31 độ C.

Nam Bộ: Có mây, đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, chiều tối có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió Tây Nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh;

Nhiệt độ 25-34 độ C.

Huyền Anh(TH)