Dự báo thời tiết 29/4: Hà Nội không khí lạnh tràn về, chuyển mưa dông

Huyền Văn
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, Bắc Bộ có mưa dông.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, do áp cao lục địa đang tăng cường xuống phía Nam, từ ngày 29-4, vịnh Bắc Bộ gió chuyển hướng Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7-8; sóng biển cao 1,5-2,5m, biển động. Toàn bộ tàu thuyền và các hoạt động khác tại vùng biển trên đều có nguy cơ cao chịu tác động của gió mạnh, sóng lớn. Cấp độ rủi ro thiên tai do gió mạnh trên biển: cấp 2.

Về diễn biến không khí lạnh, sáng nay (29-4), không khí lạnh ảnh hưởng đến phía Đông Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ, sau đó ảnh hưởng đến một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ và Trung Trung Bộ. Gió Đông Bắc trong đất liền mạnh dần lên cấp 2-3; vùng ven biển cấp 3-4.

Dự báo ngày và đêm 29-4, phía Đông Bắc Bộ và Thanh Hóa trời lạnh, vùng núi phía Bắc có nơi trời rét. Trong đợt không khí lạnh này, nhiệt độ thấp nhất ở phía Đông Bắc Bộ phổ biến 19-22 độ C, vùng núi có nơi dưới 17 độ C.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nén rãnh áp thấp nên từ hôm nay, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vừa và rải rác có dông, cục bộ có mưa to đến rất to với lượng mưa từ 30-50mm, có nơi trên 80mm.

Khu vực từ Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế từ chiều tối nay và mai (30-4) có mưa rào và dông rải rác; cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa 10-30mm, có nơi trên 50mm; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Mưa dông kèm theo các hiện tượng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh có thể gây ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp, làm gãy đổ cây cối, hư hại nhà cửa, các công trình giao thông, cơ sở hạ tầng. Mưa to đến rất to cục bộ có khả năng gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét, mưa đá: Cấp 1.

Khu vực Hà Nội:

Nhiều mây, có mưa vừa và rải rác có dông, cục bộ có mưa to; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Gió Đông Bắc cấp 2-3.

Nhiệt độ 22-26 độ C.

nlntv-dong-1682724458.jpg
Hà Nội mưa dông (Ảnh: VietnamPlus)

Phía Tây Bắc Bộ nhiều mây, có mưa vừa và rải rác có dông, cục bộ có mưa to đến rất to; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ 21-28 độ C, riêng khu Tây Bắc có nơi trên 29 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ nhiều mây, có mưa vừa và rải rác có dông, cục bộ có mưa to đến rất to; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Gió Đông Bắc cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4.

Nhiệt độ 21-26 độ C, có nơi trên 26 độ C.

Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế, phía Bắc nhiều mây, có mưa vừa và rải rác có dông, cục bộ có mưa to đến rất to; phía Nam có mây, có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối nay có rào và dông rải rác; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ 22-29 độ C; phía Nam 30-33 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; ngày nắng. Gió Đông Bắc đến Đông cấp 2-3.

Nhiệt độ 24-34 độ C.

Tây Nguyên có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; ngày nắng, có nơi nắng nóng.

Nhiệt độ 20-34 độ C, có nơi trên 35 độ C.

Nam Bộ có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; ngày nắng, có nơi nắng nóng, riêng miền Đông Nam Bộ có nắng nóng. Gió Đông cấp 2-3. Nhiệt độ 25-36 độ C, riêng miền Đông 35-37 độ C.

Huyền Anh(TH)