Dự báo thời tiết 29/5: Hà Nội nắng nóng

Huyền Văn
Theo dự báo thời tiết hôm nay, khu vực Bắc Bộ và khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ C, có nơi trên 38 độ C.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, hôm qua (28-5), ở Bắc Bộ và vùng núi phía Tây của Bắc Trung Bộ có nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất phổ biến 34-36 độ C, có nơi trên 36 độ C như: Mường La (Sơn La) 40 độ C; Sông Mã (Sơn La) 37,8 độ C; Bắc Mê (Hà Giang) 36,3 độ C; Hàm Yên (Tuyên Quang) 36,6 độ C; Chợ Rã (Bắc Kạn) 36,2 độ C,...

Nắng nóng ở Bắc Bộ có khả năng kéo dài tới khoảng ngày 31-5

Dự báo, hôm nay (29-5), khu vực Bắc Bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-36 độ C, có nơi trên 36 độ C; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 55-65%.

Ngày mai (30-5), khu vực Bắc Bộ và khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ C, có nơi trên 38 độ C; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 45-60%.

Cảnh báo, nắng nóng ở Bắc Bộ có khả năng kéo dài tới khoảng ngày 31-5; nắng nóng ở khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên có khả năng kéo dài đến những ngày đầu tháng 6.

Do ảnh hưởng của nắng nóng kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp và gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn nên có nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ xảy ra cháy rừng. Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.

Khu vực Hà Nội

Có mây, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng. Gió đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ 26-36 độ C, có nơi trên 36 độ C.

nlntv-thach-thao-10-1-922-1685000889.jpg
Hà Nội nắng nóng. (Ảnh: Vietnamnet)

Dự báo chi tiết các vùng trên cả nước

Phía Tây Bắc Bộ đêm nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác; ngày có mây, trời nắng nóng. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ 24-36 độ C, có nơi trên 36 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt. Gió nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ 26-38 độ C, có nơi trên 38 độ C.

Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mây, đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, có nơi nắng nóng. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ 26-36 độ C; có nơi trên 36 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận phía Bắc có mây, đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, có nơi có nắng nóng; phía Nam nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Phía Bắc gió nhẹ, phía Nam gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ 24-35 độ C; có nơi trên 35 độ C.

Tây Nguyên nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ 20-31 độ C, có nơi trên 31 độ C.

Nam Bộ nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ 23-32 độ C; có nơi trên 32 độ C.

Huyền Anh(TH)