Dự báo thời tiết 24/5: Hà Nội có mưa rào và dông

Huyền Văn
Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia, hôm nay (ngày 24-5), Thủ đô Hà Nội và Đà Nẵng đón mưa dông và kết thúc đợt nắng nóng diện rộng; TP Hồ Chí Minh có mưa rào và rải rác có dông (mưa dông thường tập trung vào chiều và tối).

Khu vực Hà Nội

Nhiều mây, có lúc có mưa rào và dông. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh;

Nhiệt độ từ 26-34 độ C.

nlntv-mualon-1-1684828701.jpg
Hà Nội có mưa rào và dông (Ảnh: VOV)

Dự báo chi tiết các vùng trên cả nước

Phía Tây Bắc Bộ: Có mây, đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, riêng Lai Châu, Điện Biên, Sơn La ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ từ 24-35 độ C, có nơi dưới 24 độ C; riêng Lai Châu, Điện Biên, Sơn La 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ từ: 25-34 độ C, vùng núi có nơi dưới 31 độ C.

Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: Có mây, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, phía Nam có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ 26-37 độ C, phía Nam có nơi trên 37 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, phía Bắc có nắng nóng. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ từ 26-29 độ C; nhiệt độ cao nhất phía Bắc 34-37 độ C; phía Nam 32-35 độ C.

Tây Nguyên: Có mây, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ từ: 20-33 độ C, có nơi trên 33 độ C.

Huyền Anh(TH)