Dự báo thời tiết (17/7): Hà Nội ngày nắng nóng gay gắt, chiều tối có mưa

Huyền Văn
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, dự báo thời tiết hôm nay (17-7) trên biển, tại khu vực Hà Nội và cả nước như sau

Ở vùng biển phía Bắc của Bắc Biển Đông sẽ có gió cấp 7-8, vùng gần tâm bão mạnh cấp 9-10, sau tăng lên cấp 11-12, giật cấp 15. Biển động dữ dội. Độ cao sóng từ 5 - 7m.

Ở vùng biển phía Nam của Bắc Biển Đông, khu vực Giữa và Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa), vùng biển từ Khánh Hòa đến Cà Mau sẽ có gió mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 9. Biển động mạnh. Hướng gió Tây Nam, với độ cao sóng từ 2,5 - 5m.

Tại vịnh Thái Lan và vùng biển từ Cà Mau đến Kiên Giang sẽ có gió mạnh cấp 6, giật cấp 7-8. Biển động. Độ cao sóng từ 2 - 3,5m.

Ngoài ra, 17-7, ở khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có mưa bão; vịnh Bắc Bộ, khu vực Giữa và Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và dông mạnh. Trong mưa dông có thể xuất hiện lốc xoáy và gió giật mạnh.

Khu vực Hà Nội: Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ từ 28-38 độ C.

nlntv-du-bao-thoi-tiet-1062023-ha-noi-dem-khong-mua-ngay-nang-200911649-1689130215.jpeg
Hà Nội ngày nắng nóng gay gắt, chiều tối có mưa (Ảnh: Công Luận)

Dự báo chi tiết các vùng trên cả nước

Phía Tây Bắc Bộ: Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ từ 25-37 độ C, có nơi trên 37 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ: Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Gió Tây Bắc đến Tây cấp 2-3.Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 27-30 độ C, vùng núi có nơi dưới 26 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 35-38 độ C, có nơi trên 38 độ C.

Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Gió tây bắc cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ từ 26-37 độ C, có nơi trên 37 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ 26-29 độ C.

Nhiệt độ cao nhất từ: Phía Bắc 35-37 độ C; phía Nam 31-34 độ C, có nơi trên 34 độ C.

Tây Nguyên: Nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều và đêm có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Gió Tây Nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ từ 20-29 độ C.

Nam Bộ: Nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều và đêm có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Gió Tây Nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ từ 23-33 độ C, có nơi trên 33 độ C.

Huyền Anh(TH)