Dự báo thời tiết 15/6: Hà Nội ngày có mưa và giông vài nơi, trời mát

Huyền Văn
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, sáng sớm 15-6, khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to, rải rác có dông.

Từ ngày 15-6, mưa lớn có xu hướng giảm dần. Mưa dông diện rộng và mưa lớn cục bộ ở khu vực Bắc Bộ có khả năng còn kéo dài đến ngày 16-6.

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp nên ngày 15-6, khu vực vịnh Bắc Bộ, vùng biển phía Bắc của khu vực Bắc Biển Đông có mưa rào và dông mạnh. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy, gió giật mạnh cấp 6 - 7.

Nắng nóng ở khu vực từ Thanh Hóa đến Bình Định còn tiếp tục kéo dài trong nhiều ngày.

Khu vực Hà Nội

Đêm có mưa vừa, mưa to, rải rác có dông; ngày có mưa rào, dông vài nơi. Chiều tối 15-6 có mưa rào, dông rải rác; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá, gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất 25 - 27 độ C.

Nhiệt độ cao nhất 32 - 34 độ C.

nlntv-hanoi8-1686729110.jpg
Hà Nội ngày có mưa và giông vài nơi, trời mát (Ảnh: hanoimoi.com)

Dự báo chi tiết các vùng trên cả nước

Phía Tây Bắc Bộ đêm có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to, rải rác có dông; ngày có mưa, mưa vừa, rải rác có dông, cục bộ có mưa to (thời gian mưa lớn tập trung vào chiều tối và đêm); trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá, gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất 23 - 26 độ C, có nơi dưới 22 độ C.

Nhiệt độ cao nhất 30 - 33 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ đêm có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to, rải rác có dông; ngày có mưa, mưa vừa và rải rác có dông, cục bộ có mưa to (thời gian mưa lớn tập trung vào chiều tối và đêm); trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá, gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất 24 - 27 độ C, vùng núi có nơi dưới 23 độ C.

Nhiệt độ cao nhất 31 - 34 độ C.

Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế chiều tối và đêm có mưa rào, dông vài nơi; ngày nắng nóng; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá, gió giật mạnh. Gió Tây Nam cấp 2-3.

Nhiệt độ thấp nhất 26 - 29 độ C.

Nhiệt độ cao nhất 34 - 37 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận chiều tối và đêm có mưa rào, dông vài nơi; ngày nắng, phía Bắc có nắng nóng; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá, gió giật mạnh. Gió Tây Nam cấp 2-3.

Nhiệt độ cao nhất: phía Bắc 34 - 37 độ C, có nơi trên 37 độ C; phía Nam 32 - 35 độ C.

Tây Nguyên đêm có mưa rào, dông vài nơi; ngày nắng; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá, gió giật mạnh. Gió Tây Nam cấp 2-3.

Nhiệt độ thấp nhất 21 - 24 độ C.

Nhiệt độ cao nhất 29 - 32 độ C.

Nam Bộ đêm có mưa rào, dông vài nơi; ngày nắng. Chiều tối 15-6 có mưa rào rải rác và có nơi có dông; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá, gió giật mạnh. Gió Tây Nam cấp 2-3.

Nhiệt độ thấp nhất 24 - 27 độ C.

Nhiệt độ cao nhất 31 - 34 độ C, có nơi trên 34 độ C./.

Huyền Anh(TH)