Cô nàng mạo hiểm Bắc tiến đạt thủ khoa Học viện Ngoại giao

Bùi Trần Anh Vy, 21 tuổi, là cô gái sinh ra và lớn lên tại một vùng quê ở tỉnh Sóc Trăng. Năm 2018, thay vì chọn TP.HCM như nhiều bạn bè, Anh Vy đã có quyết định mạo hiểm là “Bắc tiến” ra tận Hà Nội để theo đuổi con đường học tập tại Học viện Ngoại giao với chuyên ngành Quan hệ Quốc tế.

Sau 4 năm miệt mài học tập, cô nàng kết thúc quãng thời gian sinh viên của mình với kết quả đáng tự hào: Thủ khoa toàn khóa của Học viện Ngoại giao năm 2022 với điểm trung bình 3.88/4.0 và đạt học bổng 7/8 kỳ.

Hiện tại, Anh Vy đang là thực tập sinh cho dự án “Diễn đàn và Triển lãm Kinh tế xanh 2022” tại Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu (EuroCham) tại Việt Nam. Trong tương lai, Vy mong muốn sẽ tiếp tục trải nghiệm nhiều và sâu hơn tại các tổ chức phi chính phủ có tính chất quốc tế để học hỏi và rèn giũa kiến thức và kỹ năng bản thân.

@nguonluc Từ miền quê sông nước, nữ sinh một mình Bắc tiến đạt thủ khoa HV Ngoại giao #HVNgoaigiao #hocvienngoaigiao #thukhoa #thukhoadaihoc #DAV #Soctrang ♬ nhạc nền - Nhân lực Nhân tài Việt
Nhóm PV/NLNTV