Tổng tài 8X của POP MART “lên như diều gặp gió” sở hữu tài sản đáng ngưỡng mộ

Nếu như vẫn còn người yêu thích và mua các sản phẩm của POP MART thì chắc chắn “cha đẻ” của Labubu sẽ tiếp tục thăng hạng trên bảng xếp hạng tỷ phú thế giới.

Wang Ning (Vương Ninh) sinh năm 1987 tại Hà Nam (Trung Quốc) hay còn được nhiều người biết đến là ông chủ của đế chế đồ chơi túi mù làm dậy sóng thế giới. 

Năm 2010, Wang Ning thành lập POP MART khi mới 23 tuổi. Ban đầu, anh chỉ là một người trẻ khởi nghiệp nhưng hiện nay đã trở thành một vị tỷ phú thế giới và khẳng định tên tuổi trong ngành giải trí và hàng tiêu dùng. 

Năm 2020, đánh dấu một bước phát triển vượt bậc của POP MART khi niêm yết trên Sàn giao dịch Chứng khoán Hồng Kông (Trung Quốc). Tuy nhiên, nhiều người không cảm thấy ngạc nhiên vì đây là bước đi rõ ràng của POP MART sau thời gian được nhiều người ủng hộ và phủ sóng thương hiệu rộng rãi. 

wangning-1749628239.jpeg
Với sự thành công của POP MART, Wang Ning đã vươn lên thành người giàu nhất Hà Nam

Thành công của POP MART thật sự được biết đến với sự xuất hiện của Labubu một dòng sản phẩm thú nhồi bông silicon thế giới thứ ba. Cơn sốt Labubu ngay lập tức lan rộng toàn cầu, gây ra một cơn địa chấn trong giới trẻ. Nhờ đó, ứng dụng POP MART cũng leo lên top 4 trên bảng xếp hạng ứng dụng miễn phí phổ biến nhất của App Store Mỹ. 

Điểm thú vị của những hộp mù do POP MART sản xuất là những phiên bản giới hạn được bán với giá cao ngất ngưởng, thế nhưng người mua vẫn nhiệt tình săn lùng, sẵn sàng bỏ tiền để bóc bằng được phiên bản mình yêu thích. 

Thậm chí, Labubu còn trở thành phần thưởng hấp dẫn của nhiều doanh nghiệp. Ví dụ mới đây Ngân hàng Ping An đã sử dụng Labubu 3.0 làm quà tặng khuyến mãi với những khách hàng gửi tiết kiệm từ 50.000 nhân dân tệ (trên 180 triệu đồng) trở lên với kỳ hạn 3 tháng.

Theo thống kê mới nhất của Forbes vào ngày 8/6 vừa qua, tài sản của Wang Ning, đạt 20,3 tỷ USD (hơn 528 ngàn tỷ đồng), vượt qua Qin Yinglin, nhà sáng lập Muyuan Shares, với 16,3 tỷ USD. 

Tính đến ngày 6/6, giá trị thị trường của POP MART đạt 328,8 tỷ đô la Hong Kong (tương đương 42,3 tỷ USD). Wang Ning nắm giữ 48,73% cổ phần ước tính khoảng 146,7 nhân dân tệ, từ đó đưa anh lên vị trí người giàu nhất Hà Nam. 

wang-ning-nha-sang-lap-pop-mart-nghien-cuu-diem-yeu-cua-con-nguoi-xay-dung-de-che-do-choi-hon-40-ty-ndt-06-0144-1749628239.jpg
Nhiều người vẫn sẵn sàng bỏ ra một số tiền lớn để mua những sản phẩm của POP MART

Sự trỗi dậy mạnh mẽ của POP MART cho thấy sự thay đổi trong xu hướng đầu tư và tiêu dùng, khi ngay cả những nhà quản lý quỹ công cũng bày tỏ sự hứng thú và góp vốn vào công ty này. Tầm nhìn chiến lược của Wang Ning cũng được đánh giá xuất sắc khi luôn biết cách để người dùng sẵn sàng “móc tiền túi” một cách tự nguyện.

Ánh Viên