Ông chủ Mixue: Từ cậu thanh niên bán đá bào đến tỷ phú đô la

36.000 cửa hàng, trong đó có 32.000 cửa hàng nhượng quyền tại Trung Quốc và 4.000 chi nhánh tại 11 quốc gia, có giá trị ước tính 2,8 tỷ USD là những con số biết nói cho thấy tiềm lực, sức mạnh và độ phủ sóng hiện tại của Mixue - hãng trà sữa giá rẻ nổi tiếng nhất xứ Trung Hoa.

Đứng đằng sau sự thành công thần kỳ của Mixue chính là Trương Hồng Siêu - 1 doanh nhân đi lên từ 2 bàn tay trắng.

Nói về quá trình khởi nghiệp, Trương Hồng Siêu khiến nhiều người phải ngưỡng mộ.

Năm 21 tuổi, cậu thanh niên họ Trương đã vay bà ngoại 4.000 tệ để khởi nghiệp bán đá bào, nhưng thất bại do thời tiết không ủng hộ.

Năm 33 tuổi, anh mở một cửa hàng kem chỉ 2 nhân dân tệ 1 cái, rẻ gấp 5 lần bình thường. Vì giá rẻ nên cửa hàng của anh rất đông khách. 1 năm sau, thương hiệu kem của anh Trương đã có thêm hàng chục cửa hàng nhượng quyền.

Thừa thắng xông lên, năm 35 tuổi, Trương Hồng Siêu thành lập Công ty Mixue Bingcheng (trong tiếng Trung có nghĩa là "Cung điện tuyết ngọt ngào"), đồng thời có thêm 180 cửa hàng được nhượng quyền khắp Trung Quốc. Ưu điểm cũng chính là khác biệt của Mixue đó là ngon, bổ, rẻ, tiện lợi.

Năm 2018, Mixue có cửa hàng đầu tiên tại nước ngoài. Không đâu xa, chính là thủ đô Hà Nội. Sau 6 năm, thương hiệu này đã có mặt tại 43 tỉnh thành của việt nam, với hơn 1.000 cửa hàng.

@nhanlucnhantai Ông chủ Mixue: Từ cậu thanh niên bán đá bào đến tỷ phú Đô la #nlntv #ongchuMixue #mixue #typhu #typhudolla #typhudola ♬ nhạc nền - Nhân Lực Nhân tài Việt

Ban Media