Nguyễn Văn Tùng và Quan Văn Chuẩn được vinh danh ở giải U23 châu Á

Ở vòng bảng U23 châu Á 2022, tiền đạo Nguyễn Văn Tùng được xướng tên trong danh sách bàn thắng đẹp nhất, còn thủ môn Quan Văn Chuẩn có mặt trong mục cứu thua xuất sắc.

Tối 11/6, một ngày sau khi kết thúc vòng bảng giải U23 châu Á, trang chủ Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) công bố các danh sách Pha cứu thua xuất sắc và Bàn thắng đẹp nhất. Với kết quả thi đấu ấn tượng, U23 Việt Nam của HLV Gong Oh-Kyun cũng có 2 cái tên được vinh danh.

Trong đó, Nguyễn Văn Tùng được vinh danh trong mục Top 5 bàn thắng đẹp nhất vòng bảng, nhờ cú vô-lê trong trận ra quân bảng C gặp Thái Lan hôm 2/6. Pha lập công của tiền đạo người Hà Nội là cú dứt điểm một chạm đẳng cấp bằng chân phải trong vòng cấm, đưa bóng găm thẳng vào khung thành Thái Lan.

nguyen-van-tung-va-quan-van-chuan-duoc-vinh-danh-o-giai-u23-chau-a-01-1655026127.jpg
Văn Tùng (9) vô lê tung lưới Thái Lan (Ảnh: Thanh Niên)

Bốn bàn còn lại trong danh sách này là của Hamad Al Tuhayfan (Saudi Arabia), Alou Kuol (Australia), Erfan Shahriari (Iran) và Osaman Al Tairi (Qatar).

Ở mục Top 5 pha cứu thua, Quan Văn Chuẩn được lựa chọn với cú đổ người cực nhanh cản phá cú sút ở cự ly gần của tiền vệ Eom Ji-sung (Hàn Quốc). Pha cứu thua xuất sắc được đánh giá là có giá trị không khác gì một bàn thắng. Cả trận, Hàn Quốc tung ra tới 24 pha dứt điểm nhưng chỉ làm tung lưới U23 Việt Nam đúng một lần. Văn Chuẩn có tới 4 pha cứu thua rõ rệt.

afcu23-uzbekistan-2022-top-saves-group-stage-1655026352.mp4

Bốn thủ môn còn lại trong danh sách là Salah Zakaria (Qatar), Suhail Abdulla (UAE), Hasan Ahmed Assi Hussein (Iraq) và Zion Suzuki (Nhật Bản).

Tối 12/6, U23 Việt Nam bước vào vòng Tứ kết. Thầy trò HLV Gong Oh-Kyun sẽ chạm trán đối thủ cực mạnh là Ả Rập Saudi. Với chiến thuật hợp lý, thể lực sung mãn, tinh thần hứng khởi và sự tỏa sáng của các cá nhân như Văn Tùng, Văn Chuẩn, U23 Việt Nam đang nhận được rất nhiều kỳ vọng.

Hoàng Nam