Giá vàng hôm nay (7/4): Vàng trong nước tăng mạnh

Huyền Văn
Trong khi giá vàng thế giới đứng yên, giá vàng trong nước tiếp đà tăng mạnh với vàng SJC gần chạm mốc 82 triệu đồng/lượng.

Giá vàng trong nước hôm nay

Giá vàng một số thương hiệu trong nước tiếp đà tăng mạnh với vàng SJC gần chạm mốc 82 triệu đồng/lượng. Hiện tại, giá vàng miếng các thương hiệu được niêm yết cụ thể như sau:

Giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng niêm yết ở mức 79,5 triệu đồng/lượng mua vào và 81,92 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng. Như vậy, so với rạng sáng qua, giá vàng SJC đã được điều chỉnh tăng 400.000 đồng ở chiều bán.

Trong khi đó, DOJI tại khu vực Hà Nội đã điều chỉnh tăng 100.000 ở chiều mua và 700.000 đồng chiều bán lên lần lượt 79 triệu đồng/lượng và 82 triệu đồng/lượng. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang mua vào và bán ra mức tương tự như ở khu vực Hà Nội.

Giá vàng Vietinbank neo ở mức 79,5 triệu đồng/lượng mua vào và 81,52 triệu đồng/lượng bán ra. Vàng miếng thương hiệu PNJ đang mua vào mức 79,5 triệu đồng/lượng và bán ra mức 81,9 triệu đồng/lượng, tăng 200.000 đồng ở chiều mua và 500.000 đồng chiều bán.

Giá mua và giá bán vàng thương hiệu Bảo Tín Minh Châu đang lần lượt là 79,5 triệu đồng/lượng và 81,65 triệu đồng/lượng, tăng 200.000 đồng chiều mua và 400.000 đồng chiều bán so với rạng sáng qua.

nlntv-gia-vang-the-gioi-jpg-1712453611.jpg
Vàng trong nước tăng mạnh (Ảnh: Kitco)

Giá vàng thế giới hôm nay

Trong tuần này, giá vàng tế giới tăng ổn định và liên tiếp chinh phục các mức cao mới. Dù báo cáo việc làm được công bố ngày 5-4 (giờ Mỹ) tốt hơn kỳ vọng, nhưng điều đó không cản trở được đà phục hồi của kim loại quý này. Những lo ngại liên quan đến cuộc xung đột tại Trung Đông đã cung cấp động lực mạnh mẽ đẩy vàng lên các mức cao kỷ lục mới. Kết thúc tuần, giá kim loại màu vàng thế giới tăng 5% so với mức chốt phiên tuần trước.

Những diễn biến gần đây của vàng đã thúc đẩy sự lạc quan trên thị trường. Kết quả cuộc khảo sát vàng hằng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy, phần lớn cả chuyên gia Phố Wall và các nhà đầu tư bán lẻ đều tin tưởng vàng sẽ còn bứt phá mạnh mẽ hơn nữa trong tuần tới khi lo ngại về một đợt bán tháo sau các mức tăng gần đây đã bị át bởi những lo ngại lớn hơn về bất ổn địa chính trị.

Theo Chủ tịch Adrian Day của Adrian Day Asset Management đánh giá, nhu cầu hiện nay vượt ra ngoài hoạt động mua bán trong nước và các nhà đầu tư từ châu Á. Chủ tịch Adrian Day nói rằng, vẫn chưa có dấu hiệu nào cho thấy nhu cầu này sẽ chậm lại.

Một số ý kiến cho rằng, các dữ liệu tiêu dùng của Mỹ được công bố vào tuần tới sẽ có ít tác động đến vàng mà hướng đi của kim loại này sẽ chịu tác động nhiều hơn bởi diễn biến của các cuộc xung đột, yếu tố đã và đang cung cấp lực đẩy cho kim loại quý này thời gian qua.

Ngoài các dữ liệu kinh tế Mỹ, thị trường sẽ đón chờ quyết định lãi suất của Ngân hàng Trung ương Canada và Ngân hàng Trung ương châu Âu.

Trong khi đó, Giám đốc chiến lược thị trường Colin Cieszynski của SIA Wealth Management là một trong số rất ít tỏ ra thận trọng với vàng trong tuần tới. Cieszynski nói rằng, ông sẽ ở chế độ “chờ xem”. Ông giải thích, mặc dù vàng đang được hỗ trợ bởi những “cơn gió thuận”, nhưng sức mạnh của đồng USD cộng với lợi suất trái phiếu tăng sẽ là rào cản kìm hãm đà tăng của kim loại quý này.

Với giá vàng trong nước tăng mạnh và giá vàng thế giới neo ở mức 2.329,2 USD/ounce (tương đương gần 70,5 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới được rút ngắn xuống khoảng 11 triệu đồng/lượng.

Huyền Anh(TH)