Giá vàng hôm nay (27/5): Vàng trong nước tiếp tục ổn định

Huyền Văn
Các nhà đầu tư vẫn tin rằng kim loại quý có thể tăng cao hơn trong những ngày tới.

Giá vàng trong nước hôm nay

Giá vàng trong nước được duy trì ổn định trên 89 triệu đồng/lượng. Hiện tại, giá vàng miếng các thương hiệu được niêm yết cụ thể như sau:

Giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội, Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh niêm yết ở mức 87,5 triệu đồng/lượng mua vào và 89,5 triệu đồng/lượng bán ra. DOJI tại khu vực Hà Nội đang niêm yết giá vàng miếng ở mức 87,5 triệu đồng/lượng mua vào và 89,3 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang mua vào và bán ra mức tương tự như ở khu vực Hà Nội.

Giá vàng Vietinbank neo ở mức 87,5 triệu đồng/lượng mua vào và 89,5 triệu đồng/lượng bán ra. Vàng miếng PNJ đang mua vào mức 87,5 triệu đồng/ lượng và bán ra mức 89,4 triệu đồng/lượng.

Giá mua và giá bán vàng thương hiệu Bảo Tín Minh Châu đang lần lượt là 87,7 triệu đồng/lượng và 89,3 triệu đồng/lượng. Phú Quý SJC đang thu mua vàng miếng với giá 87,6 triệu đồng/lượng và bán ra 89,3 triệu đồng/lượng.

nlntv-gia-vang-the-gioi-1716771780.jpg
Vàng trong nước tiếp tục ổn định (Ảnh: Kitco)

Giá vàng thế giới hôm nay

Giá vàng thế giới có xu hướng tăng với vàng giao ngay tăng 2,4 USD so với mức chốt phiên tuần trước lên 2.335,7 USD/ounce.

Giá vàng thế giới liên tiếp giảm mạnh vào tuần trước sau khi xô đổ mốc cao mọi kỷ lục chinh phục được vào tháng 4. Kết quả khảo sát vàng hằng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy, hơn 3/4 chuyên gia tin rằng giá vàng ổn định hoặc sẽ giảm trong thời gian tới, trong khi 1/2 nhà giao dịch bán lẻ vẫn tin rằng kim loại quý có thể tăng cao hơn trong những ngày tới.

Chuyên gia phân tích thị trường cấp cao Darin Newsom của Barchart.com sau khi nhìn vào biến động của vàng trong tuần trước,cho rằng, vàng có khả năng giảm trong tuần này.

Cùng quan điểm, Giám đốc điều hành Marc Chandler của Bannockburn Global Forex cũng nhận thấy rủi ro giảm giá hơn nữa đối với vàng trong thời gian tới. Theo Chandler, sở dĩ vàng lập mức cao kỷ lục vào đầu tuần trước ở mức 2.450 USD/ounce là do thị trường phản ứng với thông tin liên quan đến vụ tai nạn đã cướp đi sinh mạng của Tổng thống Iran. Tuy nhiên, sức mạnh của đồng USD đã khiến vàng bị bán tháo và lao dốc về gần 2.300 USD/ounce.

Bên cạnh đó, việc nhu cầu vàng từ các nhà đầu tư của Trung Quốc giảm bớt cũng là yếu tố bất lợi cho kim loại quý này. Chandler dự báo mức kháng cự ban đầu của vàng trong tuần này là 2.375 USD/ounce. Mức hỗ trợ nằm trong phạm vi 2.275 USD đến 2.300 USD/ounce.

Theo Chiến lược gia thị trường Colin Cieszynski của SIA Wealth Management là người giữ quan điểm trung lập về vàng trong tuần này. Ông cho rằng, thị trường vàng trong tuần này sẽ trầm lắng khi thiếu vắng các sự kiện quan trọng.

Các báo cáo công bố trong tuần này bao gồm: Báo cáo niềm tin người tiêu dùng, báo cáo sơ bộ GDP trong quý I của Mỹ, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hằng tuần, doanh số bán nhà đang chờ xử lý, báo cáo chi tiêu tiêu dùng cá nhân cùng với báo cáo thu nhập cá nhân tại Mỹ.

Chủ tịch Adrian Day của Adrian Day Asset Management lại tin tưởng vào sức mạnh của vàng với kỳ vọng thị trường sẽ chứng kiến một đợt phục hồi sau đợt bán tháo lớn vào cuối tuần trước. Ông nói rằng, sự kiên cường của vàng trước bất kỳ đợt giảm giá nào trong 3 tháng qua thật đáng kinh ngạc.

Cùng quan điểm lạc quan, nhà môi giới hàng hóa cao cấp Daniel Pavilonis của RJO Futures nói rằng, đợt giảm giá vừa qua của vàng chỉ diễn ra trong thời gian ngắn và đây là cơ hội mua vào đối với giới đầu tư. Pavilonis dự báo, kim loại quý này có thể sẽ tăng cao lên ngưỡng 3.000 USD/ounce. Nếu Fed tiến hành nới lỏng chính sách tiền tệ, giá vàng sẽ còn tăng cao hơn nữa.

Với giá vàng trong nước ổn định và giá vàng thế giới niêm yết tại Kitco ở mức 2.335,7 USD/ounce (tương đương gần 71,5 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới khoảng 18 triệu đồng/lượng.

Huyền Anh(TH)