Giá vàng hôm nay (26/10): Vàng trong nước giảm sâu

Huyền Văn
Giá vàng trong nước tiếp tục giảm về gần về ngưỡng kháng cự 70 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, giá vàng thế giới có dấu hiệu tăng trở lại sau nhiều phiên giảm liên tiếp.

Giá vàng trong nước hôm nay:

Giá vàng trong nước rạng sáng nay tiếp tục giảm mạnh. Hiện tại, giá vàng miếng các thương hiệu đang niêm yết cụ thể như sau.

Giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang niêm yết mức 69,65 triệu đồng/lượng mua vào và 70,37 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng. Như vậy, so với rạng sáng hôm qua, giá vàng SJC đã điều chỉnh giảm 250.000 đồng ở cả chiều mua và chiều bán.

Vàng DOJI tại khu vực Hà Nội đang mua vào ở mức 69,5 triệu đồng/lượng và bán ra ở mức 70,3 triệu đồng/lượng, giảm 350.000 đồng ở chiều mua và chiều bán. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang mua vào và bán ra mức tương tự như ở khu vực Hà Nội.

Giá vàng miếng Phú Quý SJC đang niêm yết ở mức 69,6 triệu đồng/lượng mua vào và 70,35 triệu đồng/lượng bán ra, giảm 150.000 đồng ở chiều mua và 200.000 đồng ở chiều bán so với rạng sáng qua.

Vàng miếng PNJ đã điều chỉnh giảm 300.000 đồng ở cả chiều mua và chiều bán xuống mức lần lượt là 69,6 triệu đồng/lượng và 70,35 triệu đồng/lượng. Giá vàng Bảo Tín Minh Châu neo ở mức 69,65 triệu đồng/lượng mua vào và 70,3 triệu đồng/lượng bán ra, giảm 250.000 đồng ở chiều mua và 220.000 đồng ở chiều bán.

Giá vàng thế giới hôm nay

Giá vàng thế giới rạng sáng nay tăng trở lại với vàng giao ngay tăng 9,3 USD lên mức 1.979,6 USD/ounce so với rạng sáng qua. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 1.994,9 USD/ounce, tăng 8,8 USD so với mức chốt phiên giao dịch ngày hôm qua.

Giá vàng trong phiên giao dịch ngày hôm qua tăng nhẹ trong bối cảnh xung đột ở Trung Đông vẫn tiếp diễn căng thẳng và các nhà đầu tư đang mong chờ dữ liệu kinh tế quan trọng của Mỹ để có thêm tín hiệu về con đường chính sách của Cục Dự trữ Liên bang (Fed).

Chiến lược gia thị trường cấp cao tại RJO Futures, cho biết những lo ngại về địa chính trị sẽ không biến mất trong thời gian ngắn, điều này sẽ tiếp tục hỗ trợ vàng.

Quân đội Israel tăng cường ném bom miền nam Gaza bất chấp những nỗ lực kêu gọi tạm dừng giao tranh từ cộng đồng quốc tế. Reuters dẫn lời nhà phân tích cấp cao Matt Simpson của City Index cho biết với việc xung đột ở Trung Đông có vẻ như sẽ không leo thang căng thẳng hơn ngay lập tức, vàng có thể khó phá vỡ ngưỡng 2.000 USD.

Hạn chế mức tăng của vàng cùng chỉ số đồng USD và lãi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm của Hoa Kỳ tăng cao khiến vàng trở nên đắt đỏ hơn. Sự chú ý của nhà đầu tư giờ đây đã chuyển sang số liệu GDP quý 3 của Mỹ sẽ công bố vào hôm nay 26-10 và Chỉ số giá chi tiêu cá nhân (PCE) công bố vào thứ Sáu (27-10). Những dữ liệu này có thể ảnh hưởng đến triển vọng lãi suất của Fed.

Lãi suất cao hơn làm tăng chi phí cơ hội nắm giữ tài sản không lời như vàng. Theo CME FedWatch, các thị trường đang kỳ vọng Fed sẽ giữ nguyên lãi suất tại cuộc họp chính sách vào tháng tới.

Chuyên gia này

nlntv-gia-vang-26-1698277832.jpg
Vàng trong nước giảm (Ảnh: Fx Empire)

cho biết thêm, nếu dữ liệu cho thấy sự chậm lại, Fed sẽ có thêm lý do để không tăng lãi suất, điều này sẽ hỗ trợ rất nhiều cho vàng và đưa giá trở lại trên 2.000 USD.

Các cuộc khảo sát ngày 24-10 cho thấy hoạt động kinh doanh của Hoa Kỳ tăng cao hơn trong tháng 10 trong khi sản lượng tại khu vực đồng euro bất ngờ chuyển biến xấu đi. Hiệp hội Vàng Trung Quốc cũng cho biết, mức tiêu thụ vàng ở Trung Quốc trong ba quý đầu năm 2023 đã tăng 7,32% so với một năm trước đó do nhu cầu ngày càng tăng trong bối cảnh kinh tế phục hồi.

Với giá vàng trong nước giảm và giá vàng thế giới niêm yết tại Kitco ở mức 1.979,6 USD/ounce (tương đương 59 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới khoảng 11,4 triệu đồng/lượng.

Huyền Anh(TH)