Giá vàng hôm nay (20/3): Vàng trong nước tăng nhẹ

Huyền Văn
Giá vàng các thương hiệu trong nước được điều chỉnh tăng nhẹ và giao dịch trên 81 triệu đồng/lượng.

Giá vàng trong nước hôm nay

Giá vàng các thương hiệu trong nước được điều chỉnh tăng nhẹ và giao dịch trên 81 triệu đồng/lượng. Hiện tại, giá vàng miếng các thương hiệu được niêm yết cụ thể như sau:

Giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng niêm yết ở mức 79,5 triệu đồng/lượng mua vào và 81,52 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng. Như vậy, so với rạng sáng qua, giá vàng SJC đã được điều chỉnh tăng 100.000 đồng ở cả 2 chiều.

Tương tự, DOJI tại khu vực Hà Nội đã điều chỉnh tăng 100.000 đồng ở cả 2 chiều lên lần lượt 79,4 triệu đồng/lượng mua vào và 81,4 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang mua vào và bán ra mức tương tự như khu vực Hà Nội.

Giá vàng Vietinbank niêm yết ở mức 79,5 triệu đồng/lượng mua vào và 81,52 triệu đồng/lượng bán ra, tăng 100.000 đồng ở cả 2 chiều. Giá vàng miếng thương hiệu PNJ niêm yết ở mức 79,5 triệu đồng/lượng và bán ra mức 81,5 triệu đồng/lượng, tăng 100.000 đồng ở cả 2 chiều so với rạng sáng qua.

Giá mua và giá bán vàng thương hiệu Bảo Tín Minh Châu đang lần lượt là 79,6 triệu đồng/lượng và 81,4 triệu đồng/lượng, không đổi so với rạng sáng qua.

nlntv-gia-vang-1710897572.jpg
Vàng trong nước tăng nhẹ (Ảnh: Getty Images)

Giá vàng thế giới hôm nay

Giá vàng thế giới gần như không đổi so với rạng sáng qua với vàng giao ngay giảm 3 USD xuống 2.158 USD/ounce. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 2.161,3 USD/ounce, giảm 3,6 USD so với rạng sáng qua.

Vàng giữ ổn định vào thứ Ba khi các nhà đầu tư vẫn tiếp tục đứng bên lề trước cuộc họp chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) vào thứ Tư tuần này. Cuộc họp được kỳ vọng sẽ cung cấp thêm manh mối về thời điểm cắt giảm lãi suất trong năm nay.

Hiện tại, thị trường dường như chắc chắn Fed sẽ giữ nguyên mức lãi suất hiện tại tại cuộc họp lần này. Điều mà giới đầu tư chờ đợi là dự báo kinh tế và lãi suất cập nhật của các nhà hoạch định chính sách.

Mặc dù chịu áp lực nhưng vàng vẫn đang ở trên mức hỗ trợ 2.150 USD/ounce. Chuyên gia phân tích thị trường trưởng Tim Waterer của KCM Trade cho rằng, hướng đi trong ngắn hạn của vàng sẽ phụ thuộc vào giọng điệu mà Chủ tịch Fed Jerome Powell đưa ra tại cuộc họp chính sách tuần này.

Theo chuyên gia này, nếu Fed tập trung vào chỉ số CPI, PPI công bố gần đây và sức mạnh của thị trường lao động, hy vọng về việc nới lỏng chính sách tiền tệ sẽ bị dập tắt. Trong trường hợp đó, vàng có thể mất đi ngưỡng hỗ trợ đó và thậm chí còn giảm sâu hơn.

Trong tuần trước, sau các báo cáo lạm phát, giá vàng đã mất đi 1%. Hiện tại, theo công cụ CME FedWatch, các nhà giao dịch hiện đang định giá khoảng 51% khả năng Fed sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 6, giảm so với mức 56% vào thứ Hai.

Ngoài Fed, các ngân hàng trung ương ở Nhật Bản, Anh, Australia, Na Uy, Thụy Sĩ, Mexico, Brazil và Indonesia cũng sẽ họp trong tuần này. Hầu hết các chuyên gia dự báo, các ngân hàng trung ương này sẽ giữ nguyên lãi suất hiện tại.

Mặc dù vàng có thể chịu áp lực và giảm trong ngắn hạn nhưng hầu hết các chuyên gia vẫn lạc quan rằng, cuối cùng Fed vẫn phải cắt giảm lãi suất trong năm nay và điều đó sẽ có lợi cho vàng. Chiến lược gia tiền tệ Adam Button của Forexlive.com dự báo vàng có thể tăng lên 2.500 USD/ounce, thậm chí còn cao hơn nữa.

Với giá vàng trong nước tăng nhẹ và giá vàng thế giới niêm yết tại Kitco ở mức 2.158 USD/ounce (tương đương gần 64,6 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới khoảng 17 triệu đồng.

Huyền Anh(TH)