Giá vàng hôm nay (18/3): Vàng trong nước ổn định

Huyền Văn
Giá vàng thế giới hôm nay đang được niêm yết trên Kitco ở mức 2.154 USD/ounce, giảm 6 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua.

Giá vàng trong nước hôm nay

Giá vàng trong nước ổn định trên 81 triệu đồng/lượng bán ra. Hiện tại, giá vàng miếng các thương hiệu được niêm yết cụ thể như sau:

Giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng niêm yết ở mức 79,2 triệu đồng/lượng mua vào và 81,72 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.

Vàng thương hiệu DOJI tại khu vực Hà Nội đang mua vào mức 79,4 triệu đồng/lượng và bán ra mức 81,4 triệu đồng/lượng. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang mua vào và bán ra mức tương tự như khu vực Hà Nội.

Giá vàng Vietinbank neo ở mức 79,7 triệu đồng/lượng mua vào và 81,72 triệu đồng/lượng bán ra. Giá vàng miếng thương hiệu PNJ niêm yết ở mức 79,7 triệu đồng/lượng và bán ra mức 81,7 triệu đồng/lượng.

Giá mua và giá bán vàng thương hiệu Bảo Tín Minh Châu đang lần lượt là 79,6 triệu đồng/lượng và 81,45 triệu đồng/lượng.

nlntv-gia-vang-homnay-1710722921.jpg
Vàng trong nước ổn định (Ảnh: Kitco)

Giá vàng thế giới hôm nay

Giá vàng thế giới có xu hướng tăng với vàng giao ngay tăng 2,3 USD so với mức chốt tuần trước lên 2.158 USD/ounce.

Tuần trước, thị trường vàng chịu áp lực sau khi đón nhận báo cáo lạm phát. Kim loại màu vàng kết thúc tuần giảm 0,8% trong tuần, ghi nhận tuần giảm đầu tiên sau 4 tuần tăng giá.

Mặc dù vàng giảm, nhưng một số chuyên gia đánh giá, kim loại quý này vẫn đang giữ vững vị thế ngay cả khi lạm phát là một mối đe dọa dai dẳng với cả chỉ số giá tiêu dùng và chỉ số giá sản xuất của Mỹ trong tháng 2 hơn dự kiến.

Vào tuần trước đó, vàng liên tiếp lập đỉnh mới nhờ kỳ vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ bắt đầu chu kỳ nới lỏng vào tháng 6. Tuy nhiên, dữ liệu lạm phát mới nhất đã dấy lên nghi ngờ thời điểm cắt giảm lãi suất của Ngân hàng Trung ương Mỹ có thể đẩy xa hơn. Điều này đã giúp đồng USD và lợi suất trái phiếu tăng mạnh, và tạo áp lực lên vàng. Tuy nhiên, kim loại quý này vẫn giữ được mức hỗ trợ ban đầu trên 2.150 USD/ounce, vốn là mức kháng cự trong đợt tăng giá mạnh nhất vào tháng 12-2023.

Theo chuyên gia Neils Christensen của Kitco cho rằng, tuần này sẽ là tuần tương đối khó khăn với thị trường vàng khi Fed tiến hành thảo luận về đường hướng chính sách trong thời gian tới và đưa ra các dự báo kinh tế cập nhật. Theo Christensen, bất kỳ lời lẽ “diều hâu” nào liên quan đến việc đẩy lùi thời điểm cắt giảm lãi suất có thể tạo ra một số áp lực bán ra đối với vàng.

Tuy nhiên, theo đánh giá của chuyên gia này, Fed khó có thể đưa ra quan điểm quá “diều hâu” bởi nền kinh tế đang có dấu hiệu chậm lại. Một lần nữa, Chủ tịch Fed Jerome Powell sẽ phải đi một con đường hẹp để không khiến các nhà đầu tư hoảng sợ.

Hiện thị trường đang chờ đợi cuộc họp chính sách tiền tệ của Fed sẽ diễn ra vào giữa tuần này. Các chuyên gia đều dự báo Fed sẽ tiếp tục để ngỏ khả năng cắt giảm lãi suất trong năm nay và nhấn mạnh lại quan điểm sẽ quyết định nới lỏng chính sách nếu chắc chắn lạm phát đang giảm về mức mục tiêu 2%.

Trong khi kỳ vọng lãi suất đang gây áp lực lên vàng, các chuyên gia cho rằng, lo ngại bất ổn địa chính trị, sự suy yếu của kinh tế toàn cầu và nhu cầu của các ngân hàng trung ương đang cung cấp hỗ trợ vững chắc cho kim loại quý này. Các nhà phân tích lưu ý rằng nhu cầu vàng miếng ở châu Á không hề chậm lại ngay cả khi giá đã đẩy lên mức cao kỷ lục.

Trong bối cảnh hiện tại, hầu hết các chuyên gia phân tích khuyên rằng không nên đuổi theo thị trường mà chỉ nên mua khi giá giảm.

Với giá vàng trong nước ổn định và giá vàng thế giới niêm yết tại Kitco ở mức 2.158 USD/ounce (tương đương gần 64,7 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới khoảng 17 triệu đồng.

Huyền Anh(TH)