Dự báo thời tiết 14/4: Hà Nội tiếp tục mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù

Huyền Văn
Do ảnh hưởng của áp cao lục địa nén và đẩy rãnh áp thấp xuống phía Nam kết hợp với hội tụ gió trên mực 1.500 m nên từ đêm 14-4 đến hết ngày 15/4, Bắc Bộ và khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng 15-30 mm, có nơi trên 70 mm.

Phía Đông Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ trong các ngày 15 và 16/4, đêm và sáng sớm trời lạnh, vùng núi có nơi trời rét. Từ sáng sớm 15/4, Bắc vịnh Bắc Bộ có gió Đông Bắc mạnh cấp 4-5, giật cấp 6-7; sóng biển cao 1-2 m.

Ngoài ra, do ảnh hưởng của rãnh thấp xích đạo hoạt động yếu nên chiều tối 15/4, khu vực Nam Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Mưa to cục bộ có khả năng gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp. Cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét, mưa đá cấp 1.

Cảnh báo xuất hiện hiện tượng dông, lốc xoáy, sét, mưa đá và gió giật mạnh tiềm ẩn mạnh nguy cơ ảnh hưởng đến tính mạng và tài sản của người dân. Lốc xoáy thường xảy ra cùng với những cơn dông mạnh. Khi có các thông tin cảnh báo mưa dông, người dân cần tránh trú ở những nơi an toàn tại các công trình xây dựng kiên cố.

Người dân lưu ý theo dõi chặt chẽ cảnh báo trên các phương tiện truyền thông để có biện pháp đề phòng thiệt hại do dông, lốc gây ra.

Trong sáng nay, dự báo, đới gió Đông Nam ẩm được dự báo tiếp tục mang đến tình trạng mưa mù, ẩm ướt cho các tỉnh phía Đông Bắc Bộ. Tuy nhiên, đến trưa và chiều nay, tình trạng này sẽ được giảm bớt do vùng thấp phía Tây sẽ có quá trình mở rộng hơn.

Mưa giảm, khí lạnh yếu đi nên nhiệt độ trong hôm nay ở phía Đông sẽ tăng lên mức 26-28 độ C; riêng một số nơi thuộc vùng núi phía bắc chiều nay có thể hửng nắng nhẹ nên nhiệt độ cao hơn. Còn với các tỉnh ở phía Tây Bắc Bộ chịu tác động chính của vùng áp thấp phía Tây nên trời có nắng; riêng khu vực Tây Bắc có nắng sớm nên nhiệt độ cao, phổ biến từ 30-33 độ C, một số nơi cao hơn.

Khu vực Hà Nội

Nhiều mây, có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù. Gió Đông Nam cấp 2-3.

Nhiệt độ 21-28 độ C.

nlntv-1681353403.jpg
 Hà Nội tiếp tục mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù (Ảnh: Internet)

Dự báo chi tiết các vùng trên cả nước

Phía Tây Bắc Bộ nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều giảm mây trời nắng. Khu vực Tây Bắc đêm không mưa, ngày nắng, có nơi có nắng nóng, gió nhẹ.

Nhiệt độ 21-34 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ nhiều mây, có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù. Gió Đông Nam cấp 2-3.

Nhiệt độ 21-28 độ C.

Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều giảm mây trời nắng, gió nhẹ.

Nhiệt độ từ 22-32 độ C.

Đà Nẵng - Bình Thuận có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, gió Đông Nam cấp 2-3.

Nhiệt độ 23 - 33 độ C.

Tây Nguyên có mây, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng; chiều tối 14/4 có mưa rào và dông rải rác; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ 20 - 33 độ C.

Nam Bộ có mây, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng; chiều tối 14-4 có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ 24 - 35 độ C.

Huyền Anh(TH)