Điều động, bổ nhiệm lãnh đạo Cục, Vụ tại Bộ TT-TT

Bộ Thông tin - Truyền thông (TT-TT) vừa công bố, trao quyết định điều động, bổ nhiệm lãnh đạo tại Vụ Khoa học và Công nghệ, Cục Viễn thông, Cục Chuyển đổi số quốc gia, Viện Chiến lược TT-TT và Trung tâm Internet Việt Nam.

Chiều 28/4, Bộ trưởng Bộ Thông tin - Truyền thông (TT-TT) Nguyễn Mạnh Hùng chủ trì hội nghị triển khai các quyết định về công tác cán bộ tại 5 đơn vị của Bộ gồm Vụ Khoa học và Công nghệ, Cục Viễn thông, Cục Chuyển đổi số quốc gia, Viện Chiến lược TT-TT và Trung tâm Internet Việt Nam.

Theo các quyết định, ông Lê Xuân Công, Vụ trưởng Vụ Khoa học và Công nghệ, Bộ TT-TT sẽ nghỉ hưu từ ngày 01/5/2023.

Người đảm nhận vị trí Vụ trưởng Vụ Khoa học và Công nghệ là ông Nguyễn Khắc Lịch, trước đó là Cục trưởng Cục Chuyển đổi số quốc gia.

dieu-dong-bo-nhiem-lanh-dao-cuc-vu-tai-bo-tt-tt-02-1682733196.jpg
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng trao quyết định nghỉ hưu cho ông Lê Xuân Công (Ảnh: Lê Anh Dũng)

Ông Nguyễn Hồng Thắng, Phó Cục trưởng Cục Viễn thông được điều động, bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Giám đốc Trung tâm Internet Việt Nam - VNNIC từ ngày 28/4. Ông Nguyễn Hồng Thắng cũng được giao phụ trách điều hành Trung tâm này.

Ông Nguyễn Thành Phúc đảm nhiệm chức vụ Cục trưởng Cục Viễn thông, Bộ TT-TT. Trước đó, ông Nguyễn Thành Phúc là Viện trưởng Viện Chiến lược TT-TT.

Ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số quốc gia được giao nhiệm vụ phụ trách Cục này từ ngày 28/4.

Phó Viện trưởng Viện Chiến lược TT-TT Đỗ Quý Vũ được giao nhiệm vụ điều hành Viện này.

dieu-dong-bo-nhiem-lanh-dao-cuc-vu-tai-bo-tt-tt-1682733196.jpg
Cán bộ lãnh đạo 5 đơn vị được tập thể lãnh đạo Bộ TT-TT giao nhiệm vụ mới. (Ảnh: Lê Anh Dũng)

Phát biểu tại hội nghị, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng nêu rõ, mỗi lần Bộ điều động cán bộ đều là nhằm tạo cơ hội thử thách cán bộ. Các cán bộ được giao giữ vị trí mới sẽ được thử sức, trải nghiệm xem mình có phù hợp không. Qua thử thách, các cán bộ cũng sẽ có những điều chỉnh để phù hợp hơn. Đồng thời, Bộ trưởng cũng có những chỉ đạo cụ thể với các cán bộ nhận nhiệm vụ mới.

Những cán bộ được lãnh đạo Bộ tạo cơ hội được thử sức ở vị trí mới đưa ra những cam kết cụ thể trong thời gian tới. Tinh thần, văn hóa tự nguyện nhường trọng trách cho những người xứng đáng hơn nếu không hoàn thành nhiệm vụ đã tiếp tục được các cán bộ của Bộ TT-TT thể hiện.

Bảo Châu