Vì sao ngày càng nhiều trí thức cao chọn làm shipper?

Theo báo cáo mới được Viện Khoa học lao động xã hội công bố, tỷ lệ shipper là lao động trình độ cao ở Việt Nam hiện lên tới 36,6%. Với thu nhập cao, ngày càng nhiều người dù được đào tạo từ những ngành nghề khác nhau đều lựa chọn đây là công việc chính, gắn bó lâu dài.

Theo các chuyên gia, lựa chọn nghề lương cao là quyền chính đáng của người lao động. Tuy nhiên, hiện nay, phần lớn shipper không tham gia bảo hiểm xã hội, họ phải đối diện rất nhiều rủi ro, thiệt thòi về quyền lợi mà người lao động cần có.

Với kết quả khảo sát, 82,2% lao động coi đây là việc làm chính của họ và 94,1% không hoặc chưa có dự định chuyển việc trong khoảng từ 2 đến 5 năm tới. Ông Lê Đình Quảng, Phó Trưởng Ban Chính sách pháp luật, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, cho biết việc này sẽ là lãng phí chất xám với lao động có trình độ cao làm shipper công nghệ.

@nhanlucnhantai Vì sao ngày càng nhiều trí thức cao chọn làm shipper? #shipper #vieclam #nguoilaodong #trithuc #trithucviet #trithuctre24h #laodong #timviec #grab ♬ nhạc nền - Nhân lực Nhân tài Việt
Nhóm PV/NLNTV