Tuổi trẻ Tam Kỳ tái hiện cuộc hành quân ‘Âm vang Điện Biên’

Ngày 17/4, Thành đoàn Tam Kỳ (Quảng Nam) tổ chức cuộc hành quân “Âm vang Điện Biên” và tuyên dương “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên”. Đây là hoạt động ý nghĩa của tuổi trẻ Tam Kỳ chào mừng kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975- 30/4/2024).

Cuộc hành quân “Điện Biên Phủ - 70 mùa hoa chiến thắng” tái hiện những chuyến hành trình của các chiến sĩ Điện Biên năm xưa qua hoạt động hội trại và tổ chức trò chơi lớn. Hoạt động có sự tham gia của hơn 150 cựu chiến binh, cựu thanh niên xung phong, đoàn viên thanh niên của 13 xã phường trên địa bàn thành phố.

anh-1-1713443148.jpg
Tái hiện những chiếc xe thồ chở hàng trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Hoạt động nhằm tuyên truyền, giáo dục cho đoàn viên thanh niên về truyền thống lịch sử, ý nghĩa quan trọng của chiến thắng Điện Biên Phủ "lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”; về cuộc đời, công lao, sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đại tướng Võ Nguyên Giáp và tấm gương các anh hùng trong chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ.

Đồng thời, khơi dậy trong đoàn viên thanh niên niềm tin, lòng tự hào dân tộc, giúp các đoàn viên thanh niên phấn đấu, rèn luyện để trở thành người công dân có ích cho đất nước; tạo phong trào thi đua sôi nổi trong các cơ sở Đoàn, thiết thực lập thành tích chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước.

anh-2-1713443148.jpg
Hành quân đến các địa chỉ đỏ trên địa bàn thành phố

Trong trang phục bộ đội cụ Hồ, với những chiếc xe đạp thồ thô sơ, bao tải lương thực, balo, mũ tai bèo, giày bộ đội, bếp nấu ăn… các chiến sĩ hành quân về địa chỉ đỏ trên địa bàn thành phố như Nghĩa trang liệt sĩ, Chi bộ Sông, Mộ cụ Lê Tấn Trung, Lê Văn Long, bia tưởng niệm nhà Mẹ Giáo,… Ở các chặng hành trình, các thành viên tham gia được tìm hiểu lịch sử các di tích lịch sử cách mạng, tham gia các trò chơi như giải mật thư, tìm dấu đi đường, vượt chướng ngại vật, vượt suối, kéo pháo lên đèo, hóa trang thành anh hùng lịch sử của dân tộc.

Qua chương trình nhằm tạo môi trường để thanh thiếu nhi thành phố thi đua học tập, rèn luyện, phát huy truyền thống cha anh đi trước, phát huy sức trẻ góp sức xây dựng thành phố ngày càng phát triển.

anh-3-1713443148.jpg
Tái hiện lại các nữ thanh niên xung phong vận chuyển hàng hoá

Chương trình lần này còn biểu dương, tôn vinh và nhân rộng các gương điển hình tiêu biểu trong các phong trào của Đội. Hội đồng Đội thành phố đã tuyên dương 24 chiến sĩ nhỏ Điện Biên là các đội viên tiêu biểu của 24 liên đội trên địa bàn thành phố đã có thành tích xuất sắc trong học tập và trong hoạt động đội.

Quang Khải